Mẹ - Quà Tặng Của Thượng Đế - Lê Quang - Ebook

Thêm một người quả đất sẽ nặng hơn
Nhưng thiếu Mẹ thế giới đầy nước mắt.

Mẹ là điều tốt đẹp nhất mà tạo hóa đã ban cho chúng ta khi sống trên cuộc đời này. Đó là những gì tác giả cuốn sách "Mẹ, quà tặng của Thượng đế" muốn nhắn nhủ đến với mọi người.


Cuốn sách tập hợp những câu chuyện xúc động được kể bởi những người mẹ, người con, những người đã hay chưa từng có mẹ và cả những người từng tận mắt chứng kiến tình mẹ cao quý.

"Nụ cười của người mẹ" là câu chuyện về một bà mẹ châu Phi đã một mình đào ao nuôi cá chỉ với một cái xẻng. Tình thương con, ao ước con có những bữa cơm đầy đủ dinh dưỡng đã thúc giục người mẹ ấy suốt sáu tháng trời làm việc quần quật dưới nắng gắt. Và nụ cười của người mẹ hiện lên đẹp lạ thường khi nhìn thấy ba đứa con ăn món cá ngon lành.

Sâu sắc và khắc khoải không kém là câu chuyện "Vết sẹo trên mặt mẹ", kể về một đứa bé cảm thấy xấu hổ khi mẹ mình xuất hiện trước mọi người. Đơn giản vì người mẹ ấy mang một vết sẹo trên mặt. Đó cũng là vết thương do bà dũng cảm xông vào cứu con khi căn nhà bốc cháy. Chuyện kết thúc bằng giọt nước mắt hối hận của đứa con làm ấm lòng người mẹ muôn đời bao dung.

Câu chuyện "Mẹ lạnh lắm phải không" kể về một người mẹ đã sinh con ngoài trời đầy tuyết. Người mẹ lấy hết quần áo che cho con đến khi không thể chịu được để con được sống. Một lần đến thăm mẹ, đứa con cởi bỏ tất cả quần áo để che lên mộ mẹ và khóc: "Mẹ đã lạnh hơn con lúc này phải không mẹ?".

Có thể bạn mạnh mẽ đủ để không khóc khi đọc xong cuốn sách này, nhưng rất có thể bạn sẽ giống tôi - có những giọt lệ âm thầm chảy qua tim.

Hay câu chuyện của cậu bé không có khiếu âm nhạc nhưng vẫn ao ước học đàn. Mặc cho giáo viên la mắng, thậm chí bị trừng phạt, cậu vẫn kiên trì chỉ với một mong muốn: "Một ngày kia mẹ sẽ được nghe mình đàn". Và bản nhạc cậu chơi khiến mọi người thật sự xúc động. Đó là bản nhạc dành riêng cho người mẹ bị điếc vừa qua đời.

Không chỉ là câu chuyện về những người mẹ sẵn sàng hy sinh phần thân thể và cả sự sống để dành cho con những điều tốt đẹp nhất, cuốn sách còn đưa người đọc đến những dòng suy nghĩ thẳm sâu đáy lòng của người con - dù họ là những người con ngoan hay lầm lỗi, là người đang có hoặc không còn mẹ. Tất cả đều muốn gửi gắm đến mẹ kính yêu những lời cảm ơn tha thiết nhất, chân thành nhất. Vì họ biết rằng duy chỉ có lòng mẹ mới đủ che chở cho mình trong cuộc đời này.

Thượng đế đã nói mẹ là "thiên thần hoàn hảo", là "tượng trưng cho cảm xúc của ta". Người xưa đã nêu chín công đức của cha mẹ: sinh, cúc, súc, dục, vũ, cố, phúc, phục, trưởng. Phật cũng dạy rằng: "Người mẹ là một người bạn tốt nhất trong gia đình".

Sau khi đọc xong những câu chuyện tôi hiểu thêm rằng nơi nào có mẹ, nơi đó nỗi đau, sự mất mát vẫn sẽ được xoa dịu. Chợt thấy mình thật hạnh phúc biết bao khi còn mẹ.

Mục lục:

Tình thương yêu của mẹ

Hãy nói với Mẹ là con yêu Mẹ lắm

Mẹ tôi

Chân Thiện Mỹ

Nghĩa vụ và sự yêu thương

Đơn giản hãy gọi người là Mẹ

Tình yêu người Mẹ

Người Mẹ

Con yêu Mẹ

Khi Mẹ tưởng rằng con không nhìn thấy

Xa Mẹ

...

Xin mời các bạn download tại đây :

1. Ebook (dạng prc)

http://www.mediafire.com/download/xzzl7qzbsmg8rdh

2. Ebook (dạng pdf)

http://www.mediafire.com/view/9llh7tpuf6bam6i

Chúc các bạn Thành Công và Hạnh Phúc trong cuộc sống.

P.S.: Tất cả các Ebook và Audiobook  post ở CSYT đều có tải về máy cả. Nếu có links nào bị hỏng, các bạn làm ơn thông báo cho chúng tôi biết,  chúng tôi sẽ upload links mới post lên lại. Thanks các bạn nhiều nha.

                    Hướng dẫn cách tải links trên các host

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét