Kế hoạch... rơi xuống hố

Chào chị Hạnh Dung! 

Em 28 tuổi, cũng có nhiều người muốn tìm hiểu nhưng em chỉ rung động với một người đã có vợ.

Yêu đơn phương hơn bốn tháng, tự buộc mình phải quên, nhưng khi người ta biết, ngỏ lời, em lại không giữ được mình. Người đó nói rất thương em nhưng em biết đàn ông nào cũng vậy, họ nói điều đó với đàn bà một cách dễ dàng, có gì mất mát đâu mà ngại.

Nhiều lúc em thấy mình thật ngu ngốc nhưng lý trí đã không thắng nổi con tim. Tại sao em lại rơi vào mối tình ngang trái này? Thật ra em cũng đã cố gắng đón nhận tình cảm của một vài người khác bằng vai phải lứa, nhưng tất cả đều không thành. Em cũng không muốn làm ảnh hưởng đến gia đình anh. Có lúc em nghĩ, nếu đến 30 tuổi mà không quên được anh ấy, em sẽ làm mẹ đơn thân, dù biết chắc bố mẹ em sẽ đau lòng lắm. Em chọn cách này có đúng không?


Thanh Phương (TP.HCM)

                                 *************
Trả lời tư vấn của Chuyên viên Hạnh Dung :

Em Thanh Phương mến,


Tình yêu là chuyện khó giải thích, khó phân tích và cũng khó nhận biết xem đó có phải là tình yêu đích thực hay không. Nhiều cô gái rất chín chắn trong suy nghĩ nhưng chính điều đó lại làm cô ấy chỉ “cảm” được những người đàn ông trưởng thành, từng trải hơn mình, mà đa số những người đàn ông như thế đều đã có vợ. Đàn ông đã lập gia đình thường có kinh nghiệm chiều chuộng phụ nữ, cô nào mà “dính” phải các ông này thì rất khó chấp nhận sự nông nổi, hời hợt và thiếu kinh nghiệm của các chàng độc thân ngang tuổi mình. Nói vậy không phải để giải thích cho tình yêu của em, chỉ để em thấy, đó cũng là một hiện tượng phổ biến.

Tuy nhiên, trong đời không phải cứ mình muốn là được. Người em yêu đã có vợ, lại nói “rất thương em”, bản thân em cũng biết đó là lời chót lưỡi đầu môi, thế thì phải dừng lại thôi, vì mối quan hệ đó chẳng đi đến đâu. Chen ngang vào gia đình người ta để tìm hạnh phúc cho mình là việc không nên làm.

Dự định “đến năm 30 tuổi” của em tạm gọi là một kế hoạch và cho thấy em sống có mục tiêu rõ ràng. Chỉ có điều, người ta lập kế hoạch để vượt qua khó khăn, để vươn lên, tiến tới, còn em lại lập kế hoạch để… rơi xuống hố. Làm mẹ đơn thân là một chọn lựa vất vả. Đa phần người ta chỉ chấp nhận khi chuyện “đã lỡ”, chứ không ai lập kế hoạch để làm mẹ đơn thân. Em còn trẻ, được ăn học đàng hoàng, chưa nói đến sự đau lòng của gia đình em, chỉ riêng sự chọn lựa đó cũng đã không công bằng với chính bản thân em rồi.

Có thể lúc này đang quá yêu nên em nghĩ vậy, sau một vài tháng nữa, khi ngọn lửa say mê dần nguội, em sẽ tỉnh táo hơn. Em không cần phải “đóng đinh vô cột” để ràng buộc mình vào một mối quan hệ không tương lai, không hợp pháp. Hãy tìm một lối thoát khác. Chúc em tỉnh táo và tìm được con đường của mình.

Báo Phụ Nữ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét