Chồng có bạn... trai

 Kính gửi chị Hạnh Dung! 

Tôi 35 tuổi, chồng tôi nhỏ hơn sáu tuổi. Chúng tôi đã có hai con, đang ở nhà riêng của tôi, mua trước khi lấy chồng. Kinh tế gia đình một tay tôi lo liệu vì thu nhập của anh rất thấp. 

Trước khi đến với tôi, anh có đăng ký kết hôn với một người, đã có con riêng, hiện đang được ông bà ngoại của chồng nuôi, tôi gửi tiền hàng tháng. Chồng tôi không rượu chè, cờ bạc, cuộc sống chung cũng êm thắm, trừ một việc là vợ chồng rất ít quan hệ và từ sau khi tôi sinh con thứ hai thì hoàn toàn không gần gũi nhau nữa. 

Cũng từ sau khi tôi sinh con thứ hai, chồng tôi có một người bạn trai, thường xuyên đi chung với nhau, mức độ thân mật ngày càng tăng. Để ý mối quan hệ này, tôi thấy họ có những biểu hiện không bình thường. Tôi có nói thẳng những ngờ vực về mối quan hệ đó, chồng tôi gạt ngang, bảo tôi khùng, suy nghĩ vớ vẩn, thậm chí còn nói tôi ghen bóng ghen gió. Cũng từ sau lúc đó, vợ chồng thường xuyên cãi vã. Tôi nghi ngờ về giới tính của chồng mình có đúng không? Nếu đúng, tôi có nên tiếp tục cuộc hôn nhân này?

Vân (Q.Gò Vấp)

                                   ************

Trả lời tư vấn của Chuyên viên Hạnh Dung :

Em Vân mến,


Hoàn toàn không quan hệ vợ chồng, lại có bạn trai thân mật đến mức không bình thường, không như những người đàn ông với nhau - từ hai yếu tố cơ bản đó, em hoài nghi về vấn đề giới tính của chồng là có cơ sở nhưng vẫn chưa đủ để kết luận. Vì thế, khi em truy vấn, chồng em không thừa nhận cũng là tất nhiên.

Những người thật sự có vấn đề về giới tính thường luôn cố che giấu vì sợ người khác biết sẽ kỳ thị, coi thường mình. Thật ra, họ vẫn là những người bình thường, đáng được yêu thương, trân trọng. Tuy nhiên, từng có không ít trường hợp, dù có vấn đề về giới tính nhưng họ vẫn kết hôn, sinh con, dùng vợ làm bình phong để âm thầm có những mối quan hệ riêng. Lúc này, những người đó mới thật đáng trách vì đã ứng xử một cách hèn nhát, ích kỷ, làm dở dang cuộc đời, gây đau khổ cho người phụ nữ đã nhận lầm mà kết hôn với họ.

Nếu em chỉ nghi ngờ, tranh cãi, thì không thể giải quyết được vấn đề, chỉ làm quan hệ vợ chồng xấu thêm. Việc em nên làm là tìm những bằng chứng rõ ràng chứng minh anh ấy là người đúng như em nghĩ. Tìm bằng chứng không phải để buộc tội hay để chồng em hết đường chối cãi, quan trọng là để em có cơ sở chắc chắn và cân nhắc việc có nên duy trì quan hệ hôn nhân không. Em có thể khéo léo tìm sự thật bằng cách quan tâm hơn đến việc sử dụng thời gian, tiền bạc và các quan hệ của chồng. Đồng thời, em cũng cần tìm thêm thông tin qua mẹ chồng, bạn bè của chồng, thậm chí cả với người vợ cũ của anh ấy... Tổng hợp nhiều nguồn, sự thật sẽ sớm hiện ra.

Nếu sự thật đúng là chồng em mê... trai, em nên chấm dứt hôn nhân để làm lại cuộc đời. Là một người bình thường, làm sao em có thể chịu đựng được một mối quan hệ trái khoáy như vậy? Con em thiếu cha không hẳn đã là bất hạnh vì không gần gũi hàng ngày, các cháu sẽ tránh được ảnh hưởng tâm lý từ người cha không bình thường đó. Còn nếu thật sự chồng không có vấn đề như em đã nghi ngờ, em cũng nên tìm cách khuyên anh ấy đến bác sĩ nam khoa. Một người đàn ông chưa đến 30 tuổi mà đã không còn hứng thú gì với vợ nữa thì không thể không truy tìm nguyên nhân. Vợ chồng trẻ mà thiếu hẳn chuyện đó thì cũng khó có hạnh phúc.

Đừng kết luận và quyết định vội vàng trước khi có những bằng chứng xác thực.

Báo Phụ Nữ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét