Ba món nướng cho thực đơn cuối tuần

Bạn hoàn toàn có thể làm một bữa “tiệc nướng” nho nhỏ cho gia đình hoặc chiêu đãi bạn bè những món nướng độc đáo từ các nguyên liệu như thịt heo, thịt bò và thịt gà.


<!-- more -->
1. Ba rọi nướng

Nguyên liệu: 100g thịt ba rọi, 10g hạt nêm, ½ muỗng cà phê bột ngọt, ½ muỗng cà phê đường, ½ muỗng cà phê tiêu, một muỗng xúp nước mắm, một ít nước màu dừa.


Thực hiện: Ba rọi rửa sạch, thái lát mỏng dọc theo miếng thịt, ướp với hạt nêm, tiêu, bột ngọt, đường, nước màu để thấm 10 phút rồi đem nướng cho đến khi thịt có màu vàng cánh gián.

2. Bò nướng 36 phố phường

Nguyên liệu: 80g thăn bò, 5g hành băm, 5g sả băm, 10g đậu phộng rang, 50g mỡ xay nhuyễn, 10g bột gà, 5g tương ớt, một ít dầu mè, tiêu xay.


Thực hiện: Thịt bò rửa sạch, xắt nhỏ, đem xay nhuyễn cùng hành, sả băm, mỡ và đậu phộng. Đem phần thịt xay nhuyễn này trộn cùng bột gà, tương ớt, dầu mè, tiêu đen. Chia thịt thành ba phần nhỏ, vắt chặt xung quanh que tre, đem nướng trên than hoa 20 phút.

3. Gà nướng lá dứa

Nguyên liệu: 100g đùi gà, ba cọng lá dứa, 15g xốt sườn nướng, 5g mật ong, 5g hành tím băm, 5g tương ớt, 5g sả băm.


Thực hiện: Đùi gà rửa sạch, lóc thịt, thái vuông quân cờ, ướp với xốt sườn, hành sả băm, tương ớt, mật ong, để thấm một lúc. Lá dứa rửa sạch, dùng lá dứa cuộn gà lại, lấy tăm ghim lại cho cố định rồi đem nướng cho đến khi chín vàng, thơm.

Dọn tất cả ra đĩa, ăn kèm với bánh hỏi, rau sống, đồ chua và nước mắm chua ngọt.

Lê Anh - Nhà hàng Tre BBQ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét