Sự bình đẳng trong tình yêu

"Chúng ta đặt tiêu chuẩn của cuộc sống căn cứ vào sự hài lòng của chính mình, chứ không phải do mức sống của từng người; căn cứ vào những gì ta đạt được, chứ không do sự giàu có; căn cứ vào lòng tốt bên trong của mỗi người, chứ không phải nhờ vẻ cao thượng bên ngoài." - William Arthur Ward.

Khi sinh ra, có thể chúng ta không ngang bằng nhau về của cải, quyền lực, trí tuệ, địa vị… Nhưng trong tình yêu, tất cả chúng ta đều bình đẳng.

Nhiều người vẫn hay nghĩ rằng tình yêu đối với những người nổi tiếng, giàu có, quyền lực thì dễ dàng và tốt đẹp hơn rất nhiều, bởi họ có đủ thời gian và điều kiện vật chất để tìm kiếm và nuôi sống tình yêu. Còn những người bình thường thì ngược lại, họ phải bận tâm với nhiều mối lo âu và những việc phải làm trong cuộc sống hơn là miệt mài và hết lòng với tình yêu.

Trên thực tế, mọi người chúng ta, dù ít hay nhiều, cũng đều ý thức được rằng tiền bạc, danh vọng, quyền lực, địa vị hay trí tuệ… không phải là những yếu tố quyết định sự thành công trong tình yêu. Tiền bạc có thể mua được tình dục, hay thậm chí sự thích thú, ngưỡng mộ của một ai đó, nhưng không mua được tình yêu. Của cải hấp dẫn con người nhưng không hấp dẫn tình yêu. Quyền lực có thể đe dọa nhưng không thể chinh phục tình yêu. Và đôi khi, trí tuệ cũng không có giá trị gì với tình yêu bởi những kẻ thông minh nhất cũng có thể tỏ ra mù quáng khi yêu.

Dẫu bạn là người nghèo khó với mối lo âu thường trực về miếng cơm, manh áo; dẫu có khiếm khuyết nào đó vẫn làm cho bạn mất tự tin; hay dẫu bạn chỉ có trong tay một công việc bình thường với đồng lương vừa đủ, thì hãy đừng vì thế mà nghĩ rằng tình yêu sẽ luôn quay lưng lại với mình. Hãy tự tin và lạc quan để đón nhận tình yêu và trở thành người giàu có nhất trên đời này với một trái tim ngập tràn hạnh phúc.

Trích từ  "Bí mật tình yêu" - Leo Buscaglia

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét