Giá trị thực của tình yêu

"Những gì mau chóng hấp dẫn chúng ta cũng sẽ mau chóng làm ta cạn kiệt cảm xúc vì chán nản." - Pierre Teilhard de Chardin.

Cách đây vài năm, tôi có quen một cô gái khá xinh xắn và hiện đại.

Người yêu của cô khi đó là một chàng trai khôi ngô, thông minh, lại tận tâm và chung thủy. Nhưng sau một khoảng thời gian quen biết, cô ấy lại cảm thấy chán chường.

Cô muốn có được một người yêu "hoàn hảo" hơn nữa, nên chẳng hối tiếc gì khi chấm dứt chuyện tình của mình một cách đột ngột để chạy theo một người mà cô cho là xứng đáng hơn. Tuy vậy, chỉ một thời gian ngắn sau đó, người ta lại thấy cô tay trong tay với một người đàn ông khác nữa. Có vẻ như cô chỉ cảm thấy hạnh phúc khi được sánh vai với những người thành đạt, giàu có và cũng có lối sống hiện đại như mình. Ở bên họ, cô luôn hãnh diện và tự hào.

Tiếc thay, một tình yêu chỉ nhằm mục đích làm cho người khác phải "phát ghen" lên với mình, để thỏa mãn cái tôi đầy sĩ diện của mình thì không thể nào hoàn hảo như ý muốn. Khi có dịp gặp lại vài năm sau đó, cô gái đầy kiêu hãnh mà tôi quen biết đã không còn giữ thái độ ngạo nghễ, tự tin một cách thái quá như trước. Dù đã lớn tuổi, cô vẫn chưa có được một mái ấm của riêng mình, công việc, danh vọng vẫn chỉ giậm chân tại chỗ. Lúc này, cô mới thấy hối tiếc mối tình đầu tiên với chàng trai chân thật, hiền lành của ngày xưa. Cô ân hận bảo rằng giá như cô biết trân trọng tình cảm lúc ấy, thì giờ đây tất cả với cô đã tốt đẹp hơn rất nhiều.

Vậy đấy! Đôi khi chúng ta không nhận ra giá trị thực của tình yêu để rồi sau này phải hối tiếc khi biết mình đã đánh mất nó.

Trích từ  "Bí mật tình yêu" - Leo Buscaglia

2 nhận xét:

  1. Blog hay lắm! Trên cả tuyệt vời. Cảm ơn bạn đã cho tôi nhiều bài học quý, Thanks.

    Trả lờiXóa
  2. Chào bạn

    Cám ơn bạn ủng hộ Blog.

    Chúng tôi sẽ cố gắng hơn nữa để chia sẻ những bài hay và hữu ích với các bạn.

    Chúc bạn Thành Công và Hạnh Phúc trong cuộc sống.

    Trả lờiXóa