Khuyên hay "xúi dại"?

Chị Hạnh Dung thân mến,

Thỉnh thoảng con gái tôi về nhà mẹ chơi, tôi thường khuyên nhủ cháu hãy kiểm soát lương của chồng, vì chồng cháu làm ra tiền, tính tình lại hào phóng.

Tuy vợ chồng cháu đang yên ổn nhưng tôi dặn cháu phải phòng xa, phải có tiền riêng... Vậy mà chồng tôi nghe được, lại mắng tôi là chỉ tìm cách xúi con làm điều dại dột, chia rẽ vợ chồng.

Vì chuyện đó mà vợ chồng tôi to tiếng với nhau. Ông ấy nhất định không nhận mình nghĩ sai. Thưa chị, tôi dặn con gái thế có gì sai trái không?

Phạm Thị Cội (Q.12, TP.HCM)



***************************************************

- Trả lời của Chuyên Gia tư vấn Hạnh Dung :

Thưa bác Cội,

Bác trai không "nghĩ sai" thì đâu cần phải "nhận ra". Mẹ giáo dục con gái là cần thiết, nhưng quả thật, lời khuyên của bác (tuy có lo xa) chính là "vạch đường cho hươu chạy". Nghĩa là việc xấu chưa xảy ra thì bác lại "chuẩn bị” trước cho con.

Không biết chàng rể của bác có vấn đề gì không, anh ta rộng lượng, hồn nhiên, có tiền và đang đồng tâm hiệp lực với vợ. Con gái của bác phải nhìn thấy đó là may mắn và phải yêu quý vun đắp hạnh phúc của mình. Chuyện quỹ riêng hay chung là tùy ở điều kiện của mỗi gia đình, nhưng lý thuyết chung là "của chồng công vợ", không giấu giếm, đối phó nhau là tốt nhất. Vợ có thể dành dụm, nhưng chồng nên biết và đó là sự dành dụm chung cho gia đình, chứ không phải giấu riêng để "chuẩn bị” cho sự "đổ vỡ" như bác xúi con gái.

Người ta có câu "ai không sợ chết thì không chết" khi lâm trận mạc. Vậy đừng xúi con "sợ chết" khi trận mạc chưa hoặc không xảy ra nguy hiểm. Vun vào cho con, rồi tùy nó. Con gái bác lớn rồi, cháu có bổn phận với chồng con, cha mẹ không cần tham gia quá sâu như khi nó còn bé. Cẩn thận kẻo khuyên sai là hại con.

Chúc bác sức khỏe


                         (Phụ NOnline)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét