Những lời tỏ tình qua... mạng

Năm nay em học lớp 12, em luôn cố gắng học thật tốt để thi đậu vào Đại học Luật - ngành mà em yêu thích và để không phụ lòng ba mẹ đã cực khổ cả đời vì chị em chúng em. 

Em cũng biết muốn đậu Đại học thì phải nỗ lực học tập tối đa ngay từ bây giờ nên hè vừa qua em đã đi học thêm nhiều để nắm vững căn bản. Nhưng cô ơi, dạo gần đây em học hành không tập trung được vì tình cờ em quen với một người qua mạng, người ấy nói yêu em, em bối rối quá, những lời nói của người đó làm em cứ nhớ mãi nên không tập trung học được, em sợ tình trạng này kéo dài em sẽ thi rớt đại học, em phải làm sao để quên người ấy, cô giúp em với. (Thu Tâm, Quận Bình Chánh)


******************************************************

- Trả lời tư vấn của Nguyển Thị Kim Cúc (Hội Tâm lý TP.HCM, chuyên viên tư vấn Mảng Tâm lý học đường) :

Thu Tâm mến,

Chị rất vui khi thấy em là một cô gái sống có trách nhiệm đối với bản thân mình và với gia đình, biết định hướng nghề nghiệp cho tương lai dựa vào ước mơ. Em cũng biết cách từng bước hướng ước mơ của mình thành hiện thực qua việc xây dựng kế hoạch học tập rất bài bản, có kế hoạch cụ thể. Những điều này chứng tỏ em là người đã trưởng thành, không phải ai, kể cả người lớn, cũng biết sống như vậy đâu em ạ!

Trong cuộc sống, nếu ai biết đặt ra mục tiêu cho mình trong tương lai và bằng mọi cách phải thực hiện cho bằng được mục tiêu ấy thì người đó sẽ có rất nhiều cơ hội để thành công em ạ. Tuy nhiên cuộc sống thì lắm chông gai, không êm ả như mặt nước hồ thu, để đạt được điều mình mong muốn không phải chuyện đơn giản mà đòi hỏi chúng ta phải có nghị lực để vượt qua mọi thử thách. Chuyện tình cảm cũng đòi hỏi phải có bản lĩnh.

Chị biết hiện em đang bối rối và lo lắng trước sự thay đổi trong tâm hồn trong khi chuyện học tập sắp tới sẽ quyết định tương lai của mình nhưng em lại không tập trung được. Em đừng quá lo lắng, khi đứng trước lời tỏ tình thì khó tránh khỏi xao động, em khó quên là đúng thôi, tuy nhiên chỉ trao đổi qua mạng chưa gặp mặt mà đã nói lời yêu em thì đừng nên vội tin vào những lời này, có lẽ cậu ta không thật lòng vì tình yêu đâu em ạ.

Tình cảm cũng cần kết hợp vừa yếu tố tinh thần vừa vẻ bên ngoài thông qua thái độ, hành vi ứng xử xem có phù hợp nhau không. Và để nói lên lời yêu nhau chân thật phải cần có thời gian em à. Em hãy tập trung vào chuyện học để không phải hối tiếc khi kết quả không mong đợi xảy ra với em. Rồi mọi chuyện sẽ qua đi khi em không liên hệ với người đó nữa và chuyên tâm vào việc học như đã định.

Hiện nay vấn đề làm quen qua mạng khá phổ biến, có nhiều cô gái trẻ nghe lời "đường mật" qua mạng rồi nhầm tưởng là tình yêu, cuối cùng tình yêu đâu không thấy mà các cô phải tự một mình đến bệnh viện để giải quyết trong nỗi lo sợ, đau đớn về tinh thần cũng như thể xác và đã để lại vết thương lòng khó phai mờ đôi khi còn bị mất niềm tin trong tình yêu, làm ảnh hưởng đến sức khỏe và có thể ảnh hưởng cả đến tương lai.

Tất nhiên không phải ai quen nhau qua mạng đều như vậy, cũng có người quen nhau qua mạng rồi đi đến hôn nhân và cũng có cuộc sống gia đình hạnh phúc. Vì thế em phải thận trọng, phải thật sáng suốt để nhận định vấn đề, không nên vội vàng đặt niềm tin vào đối tượng vì qua mạng người ta sẽ không bộc lộ những khuyết điểm của mình mà họ luôn tự đề cao mình, tự khẳng định nên sự phán đoán rất khó chính xác và không loại trừ khả năng để lợi dụng nhất là đối với những cô gái trẻ mới lớn như em. 

Chúc em nhìn ra vấn đề và gặt hái được nhiều kết quả trong học tập nhé.

Thân ái.


                                (Tuổi Trẻ Online)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét