Muốn sống

Điều quan trọng không phải là chết như thế nào mà là sống ra sao.( Trang TH)

Cuộc đời ngắn ngủi lắm, hãy trân trọng từng giây, từng phút bạn tồn tại trên cõi đời này. Không hiểu sao nhiều người có thể tự kết liễu cuộc đời mình khi xung quanh họ còn rất nhiều người để yêu thương, nhiều việc còn phải làm, nhiều giấc mơ vẫn còn dang dở.




 Tự tử hay tự sát chẳng giải quyết được vấn đề gì mà chỉ để lại hậu quả nghiêm trọng và khó lường cho xã hội, để lại nỗi đau trong lòng người ở lại mà thôi.

Cái ý định muốn chết hẳn đã từng lóe lên trong đầu bạn, khi bạn gặp những khó khăn, những bế tắc tưởng chừng như không có lối thoát. Thật may, đó chỉ là ý nghĩ, bạn thật bản lĩnh và tỉnh táo khi tìm cách vượt qua nó. Thật buồn cười khi chính tôi cũng từng có cái ý nghĩ điên rồ đó, chỉ vì một lúc chán nản, bất cần, để rồi sau khi ngẫm nghĩ lại, tôi thấy mình thật trẻ con. Trong khi nhiều người đang giành giật từng cơ hội sống sót trên cõi đời này thì nhiều người lại tự tay cướp đi cuộc sống của chính mình.
Tôi từng chứng kiến hình ảnh một cậu bé 6 tuổi lạc quan chống trọi với những cơn đau từ những vết bỏng do bị lửa thiêu. Ai mà ngờ được chính em là người động viên cha mẹ mình vượt qua khủng hoảng. Em muốn tiếp tục sống, được khỏe mạnh để đến trường. 

Một người em đồng nghiệp của tôi trước coi thường sức khỏe, đến khi mắc bệnh nặng, cô ấy mới nhận ra sức khỏe quan trọng đến mức nào. Khi tưởng như sắp dối diện với tử thần, cô mới thấy yêu cuộc sống biết bao nhiêu. Và rồi cô lấy lại tinh thần, vui vẻ, mạnh mẽ, tìm cách từ cõi chết trở về. Mỗi lần gọi điện hỏi thăm tình hình sức khỏe hiện tại của cô, tôi nghe trong đó một niềm hân hoan khó tả, một giọng nói khỏe khoắn và hết sức lạc quan.

Cha mẹ cho ta cuộc đời này nhưng không cho ta được lựa chọn cái chết. Điều quan trọng không phải là chết như thế nào mà là sống ra sao. Tại sao khi đang còn có ích cho đời, ta không sống sao cho ý nghĩa. Hãy sống hết mình để yêu và được yêu.

                                      - Trang TH.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét