Muốn đi Nhật làm việc ngành hóa/tài chính?

* Tôi là nam, 32 tuổi, đã có hai bằng đại học (hóa và tài chính), tiếng Nhật N3. Hiện tôi muốn sang Nhật làm việc theo dạng nào cũng được, rất mong nhận được sự tư vấn từ báo Tuổi Trẻ. (ken_hirai05@)



- Tư vấn của chuyên gia Công ty Esuhai

Ở độ tuổi của bạn, cơ hội để trúng tuyển chương trình thực tập kỹ năng khá thấp, hơn nữa ngành hóa và tài chính hiện nay chương trình này hầu như không có đơn tuyển.

Đối với chương trình kỹ sư, cả hai ngành này các công ty Nhật thường tuyển dụng người bản xứ hoặc du học sinh tốt nghiệp đúng chuyên ngành tại Nhật và yêu cầu trình độ tiếng Nhật phải đủ để đáp ứng yêu cầu công việc, tối thiếu N2 trở lên.

Qua những thông tin vừa nêu, nếu mong muốn làm việc tại Nhật, bạn có thể tham khảo hai hướng sau:

- Bằng chương trình du học tại Nhật, bạn hãy tiếp tục nâng cao bậc học chuyên ngành, đồng thời rèn luyện khả năng giao tiếp tiếng Nhật lên trình độ N2 hoặc tốt hơn nữa là N1 thì khả năng xin được việc làm tại Nhật sẽ rất cao.

- Hiện tại đang là thời điểm các nhà đầu tư Nhật Bản đầu tư mạnh vào Việt Nam nên nhu cầu tuyển dụng nhân lực có khả năng giao tiếp tiếng Nhật ở tất cả các vị trí rất lớn. Đối với điều kiện của bạn, theo chúng tôi nghĩ cũng không quá khó để tìm cho mình một công việc tốt trong môi trường làm việc Nhật Bản tại Việt Nam. Bạn có thể liên hệ trực tiếp Công ty Esuhai để được tư vấn chi tiết về các đơn tuyển của chúng tôi hoặc tham khảo thông tin trên website .

Chúc bạn có những lựa chọn đúng đắn trên con đường phát triển sự nghiệp.

                   TUỔI TRẺ ONLINE

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét