Để tình yêu sống mãi !

Có lẽ câu hỏi mà những người đang yêu thường đặt ra nhất là: "Làm thế nào để giữ tình yêu mãi trường tồn?". Thực tế cho thấy câu trả lời chỉ bao gồm trong bốn chữ đơn giản: Nỗ lực bền bỉ.

Tình yêu cũng giống như một đứa trẻ được yêu chiều, luôn đòi hỏi chúng ta phải để mắt, chăm sóc và quan tâm đến nó mỗi ngày.

Tôi đã từng chứng kiến nhiều gia đình tan vỡ chỉ bởi tính cố chấp, hiếu thắng của những người trong cuộc. Không thể phủ nhận rằng họ có yêu nhau, bởi chỉ có tình yêu mới khiến họ có thể cùng vượt qua biết bao giông bão cuộc đời. Nhưng rồi, khi trời yên bể lặng, một câu nói lúc nóng giận, một hành động cố chấp nông nổi để thỏa mãn cái tôi của mình lại khiến tòa lâu đài tình yêu của họ sụp đổ tan tành. Không ai chịu nhường một bước, không ai chịu nhìn nhận sai lầm của mình, và rồi họ chia tay nhau một cách đau lòng như thế.

Tình yêu thực sự đòi hỏi sự nỗ lực bền bỉ của cả hai người. Nó bắt chúng ta phải biết dẹp đi cái tôi dễ tự ái, dễ nóng giận của mình, phải luôn cố gắng không ngừng để nuôi dưỡng mối quan hệ yêu thương đó. Trong cuộc sống, tất nhiên có những lúc sợi dây kết nối gia đình trở nên mong manh, tưởng chừng có thể tan biến như sương khói trong tay. Đó chính là lúc chúng ta phải thể hiện bản lĩnh của mình. Điều cần thiết nhất luôn là: phải thật vững tâm. Nếu bạn buông xuôi trong tuyệt vọng, điều đó chỉ chứng tỏ tình yêu trong bạn không đủ mạnh. Hãy kiên trì và nhẫn nại, rồi con thuyền tình yêu của bạn sẽ vượt qua những chòng chành của sóng gió cuộc đời và cập bến hạnh phúc một cách an toàn.

Trích từ  "Bí mật tình yêu" - Leo Buscaglia

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét