Thoát khỏi vỏ ốc tự ti của tình yêu

Em là một người rất bình thường. Nhưng anh lại là người của công chúng, anh nổi tiếng và luôn bận rộn. Anh chưa bao giờ chê hay cảm thấy xấu hổ khi quen em và anh cũng đã ngỏ lời cầu hôn với em.

Tuy nhiên, nhiều khi nhìn lại mình, em không tự tin. Em không cao, không tài giỏi như anh và không xinh đẹp nữa. Chính vì suy nghĩ như thế, em không tự tin khi đi cùng anh ra ngoài.

Tất cả những thứ em có, đều không bằng anh, em không biết có nên chấp nhận anh hay không? Em lại ngại về chiều cao của mình. Anh cao 1m8, còn em chỉ cao 1m45. Quá nhiều sự chênh lệch... (Quỳnh N)



***************************************

- Trả lời tư vấn của TS tâm lý học Huỳnh Văn Sơn:

Hạnh phúc chỉ đến khi chúng ta đón nhận mọi thứ một cách bình thường nhất. Không thể có sự nỗ lực quá sức để trao đổi hay thỏa thuận. Nổi tiếng hay có tiếng đôi lúc chưa chắc là hạnh phúc vì cứ mải mê ràng buộc mình theo những chuẩn này hay chuẩn khác thì thật là khó chịu...

Vấn đề quan trọng không phải là bạn và anh ấy có tương hợp hay không khi cả hai có những chênh lệch. Mà ngay cả sự chênh lệch này cũng do chính bạn suy nghĩ mà ra chứ đâu phải hoàn toàn do thực tế? Anh ấy có cao hơn nữa, anh ấy vẫn là người bạn yêu nếu như anh ấy yêu bạn. Anh ấy có nổi tiếng hơn nữa, vẫn là người của bạn nếu anh ấy muốn như thế.

Như vậy vấn đề quan trọng lại không phải ở bạn hay không phải ở mối quan hệ của bạn và anh ấy, mà ở suy nghĩ và trái tim của anh ấy. Tình cảm anh ấy có thực sự dành cho bạn hay không, trái tim anh ấy có thực sự hướng về phía bạn hay không, mới là vấn đề quan trọng!

Sự chênh lệch cũng là một khó khăn nhất định, nhưng nó không là gì cả với những trái tim quyết chí yêu nhau. Bạn thấy đấy, anh ấy đã ngỏ lời cầu hôn với bạn và đang chờ bạn trả lời, vậy thì theo bạn anh ấy muốn gì và cần gì? Đừng tự quá mặc cảm vì nếu như thế, chính bạn đã bỏ lỡ những cơ hội quan trọng trong cuộc sống. Đúng là khi yêu, cũng cần nhận thức hay lý trí tham gia, nhưng nếu cứ liên tục căng thẳng thì chính bạn đã đặt dấu chấm hết cho mối quan hệ của bạn...

Hãy suy nghĩ thật kỹ và nếu thấy rằng mình yêu anh ấy, anh ấy yêu bạn, thì đừng nên nhốt mình trong những suy nghĩ lẩn quẩn, mà hãy mở rộng lòng để cảm nhận hết hương vị của tình yêu. Chúng tôi tin bạn và chúc bạn thật may mắn, hạnh phúc...


                                          Việt Báo 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét