Tình yêu có bao giờ hoàn hảo?

Chúng ta luôn trong hành trình tìm kiếm sự hoàn hảo trong tình yêu.


Mỗi chúng ta đều luôn phấn đấu để trở nên tốt hơn, hoàn thiện hơn, cũng giống như trong hành trình chinh phục một đỉnh núi. Nhưng nếu đã đặt chân lên đỉnh rồi thì ta không còn cách nào khác ngoài việc…leo xuống, hoặc chỉ đứng mãi ở đỉnh, không bao giờ có thể leo cao hơn được. 

 

Một vài người tham lam nên muốn…cao hơn nữa, dù đã ở trên đỉnh núi rồi. Kết quả là họ té đau và rơi xuống vực với gia tốc tự do. Vì thế, trong cuộc sống này, không có điều gì thật sự vẹn toàn, hoàn hảo. Bởi vì càng hoàn hảo, càng dễ đổ vỡ. Điều này thấy rõ rệt trong chuyện tình cảm.

Tôi có hai người bạn. Họ là một cặp đôi khá lâu năm. Thân nhau từ lớp 5, cả hai đều theo đạo Thiên Chúa, tình cờ biết nhau khi đi lễ nhà thờ, rồi thân, rồi yêu nhau khi lớn lên. Hai cô cậu ấy đều có vẻ ngoài thông minh, sáng sủa, học hành rất giỏi. Chàng trai giờ đây là sinh viên công nghệ thông tin, thường xuyên nhận học bổng, cô gái là á khoa ngành công nghệ sinh học. Cả hai học chung trường, gia đình ủng hộ tình cảm của hai người. Bạn bè ngưỡng mộ cho mối tình lâu năm của họ. Nhưng gần đây, chàng trai cho biết, họ đã chia tay nhau. Mọi người đều bất ngờ và nuối tiếc, hỏi: “Tại sao?” thì cậu ấy ngậm ngùi bảo rằng: “Giá như bọn mình biết cãi nhau, biết trải qua những khó khăn vấp váp, có thử thách thì bọn mình đã biết yêu nhau hơn. Bây giờ tình cảm của cả hai đều đã phai nhạt, chẳng hiểu vì sao nữa”.

Khi yêu, có thể chuyện tình cảm không như ý bạn muốn: người ấy khiến bạn thất vọng, cả hai không cùng chung quan điểm, gặp nhiều thử thách, cả hai đều hoang mang trước những dự định tương lai… Hãy nên vui mừng vì chính những thử thách ấy sẽ khiến tình cảm của hai bạn gắn bó hơn bao giờ hết. Đừng mong chờ một tình yêu trong mơ, vì cái gì càng bình yên thì càng khiến ta không mấy trân trọng. Một tình yêu trọn vẹn không phải là một tình yêu “đẹp không tì vết”, mà là một tình yêu có đủ những cay, đắng, ngọt bùi, và người trong cuộc biết thương nhau nhiều hơn, biết bỏ qua cái tôi của mình, biết sửa chữa những sai lầm để hòa hợp với người còn lại.

Có thể nhiều lúc bạn cảm thấy…ganh tị với người khác, bạn cho rằng: “Tại sao cô gái này có bạn trai đẹp như tài tử thế nhỉ?”, “Chàng trai kia có hơn gì mình đâu mà có cô người yêu vừa đẹp người lại đẹp nết”, “Nhìn họ hạnh phúc quá, còn tình yêu của mình cứ…đơ như khúc gỗ ấy”, “Nhà họ khá giả nên họ đi xem phim và ăn ở những nơi sang trọng hoài, hai đứa mình còn chưa được đến chỗ đó lần nào nữa”… Nhưng bạn ạ, bạn chỉ thấy được bề nổi của tảng băng chìm. Họ thật sự có hạnh phúc bằng bạn, có lãng mạn bằng bạn, có được tình yêu chân thành như bạn? Điều này bạn sẽ chẳng bao giờ biết.

Chúng ta thường không trân trọng hạnh phúc của mình mà luôn tìm kiếm sự hoàn hảo. Thực tế, sự hoàn hảo chẳng bao giờ bền vững. Nó luôn trong tình trạng chuẩn bị biến đổi, hoặc đổ vỡ. Nếu bạn vẫn còn nhiều tham vọng, khi đã có một thứ rồi thì lại tiếp tục muốn thứ khác tốt hơn, đẹp hơn, thì có lẽ, bạn vẫn đang mơ mộng quá nhiều. Sự hoàn hảo nằm trong mỗi chúng ta, qua cách chúng ta cư xử và dung hòa. Khi biết trân trọng hạnh phúc, chính bạn đang sở hữu sự hoàn hảo rồi đấy!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét