Tào Tháo ( Dã Sử ) - Audiobook




Tào Tháo (chữ Hán: 曹操; 155 – 220); tự là Mạnh Đức (孟德), là nhà chính trị, quân sự kiệt xuất cuối thời Đông Hán trong lịch sử Trung Quốc. Ông là người đặt cơ sở cho thế lực quân sự cát cứ ở miền Bắc Trung Quốc, lập nên chính quyền Tào Ngụy thời Tam Quốc. Ông được con trai truy tôn là Thái tổ Vũ Hoàng Đế.

Tào Tháo chính là bộ sách viết về một nhân vật đứng ở đỉnh cao của cuộc đấu tranh giành quyền lực thống trị trong lịch sử Trung Quốc

Các đế chế trong lịch sử Trung Quốc, một người được Mao Trạch Đông tôn sùng nhất, đó là Tào Tháo - Vua trong các vua.

Ba nhân vật anh hùng trong lịch sử Trung Quốc, Tào Tháo đứng đầu. Các đế vương thông minh, mưu lược kiên dũng qua các triều đại. Tào Tháo chiếm quán quân. Ông quyết sách trong màn trướng, vung gươm trên sa trường, dùng mưu trong cung thất, tàng dấu mỹ nữ trong cung cấm, cướp gái đẹp bên đường...đại trí, đại dũng, cộng thêm đại gian hùng. Ông là nhà chính trị kiệt suất, nhà quân sự thiên tài, lại là nhà thơ lớn, tâm hồn đầy phóng khoáng. Cả cuộc đời ông tung hoành ngang dọc, gươm đẫm máu suốt vạn dặm trường, đánh bại những đối thủ lẫy lừng trong thiên hạ nhưng lại cảm thương trước những số phận non yểu, nghèo khó, éo le và những binh sỹ chết trận.

Cuốn sách Tào Tháo có nội dung phong phú, ngôn ngữ ngọt ngào tươi tắn, phong cách nhã nhặn, đích thực là tác phẩm lịch sử hàng đầu trong các tiểu thuyết lịch sử đương đại của Trung Quốc.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét