Tám câu thần chú hạnh phúc

1. Chuyện gì rồi cũng sẽ qua!

Bạn biết đấy, thời gian luôn đi qua dù chúng ta có muốn níu kéo! Không việc gì là không kết thúc, dù nó dữ dội đến đâu, để lại hậu quả thảm khốc đến nhường nào nhưng thời gian dần dần cũng sẽ làm lành vết thương đó! Và những khó khăn, vất vả kéo đến dồn dập với bạn thì cũng có lúc nó sẽ đi qua! Vì thế, hãy tin rằng : chuyện gì rồi cũng sẽ qua!



2. Không có tình yêu vĩnh cửu, chỉ có những giây phút vĩnh cửu của tình yêu!


Bạn đã từng rất tin và câu nói : anh (em) sẽ mãi mãi ở bên cạnh em (anh)! Nhưng rồi một ngày nọ họ rời xa bạn! Bạn cảm thấy thế nào? Đau khổ tuyệt vọng và không còn tin ai nữa! Đừng ngốc nghếch thế chứ! Hãy nhớ rằng : tình cảm là thứ dễ thay đổi nhất của con người, nó chỉ có tính chất nhất thời và không tồn tại mãi mãi! Có thể hôm nay bạn là người mà ai đó yêu nhất! Nhưng điều đó không có nghĩa là không có ngày mai! Ngày mai tình cảm của họ có thể đã chuyển giao sang cho người mới rồi!

3. Chỉ cần quyết tâm, việc gì tôi cũng sẽ làm được!
Khi trước tôi đã bị những người xung quanh ngăn cản kha khá những việc ngốc nghếch mà tôi muốn làm! Tôi đã từ bỏ ý định trở thành biên kịch để đi làm cô giáo. Nhưng những năm tháng học đại học đã cho tôi thấy, con đường tôi đi hoàn toàn sai lầm! Nó chẳng phù hợp chút nào với tôi cả! Tôi không thể đứng trên bục giảng và nói với học sinh rằng : Ngày mai, là ngày tận thế! Ngược lại, với trí tưởng tượng của mình, tôi có thể len lỏi xuống cả địa ngục cơ mà! Vì thế, tôi quyết tâm làm lại từ đầu, dù thời gian và đoạn đường phải đi có dài ra thêm một chút!

4. Gia đình là điều quan trọng nhất!

Đôi lúc chúng ta không được hài lòng lắm về gia đình của mình đúng không? Bạn đã bao giờ ước được sinh ra trong gia đình có biệt thự, có xế hộp chưa? Nhưng chắc gì những con người sống trong đó lại chưa từng ao ước : có một ông bố, bà mẹ quan tâm đến mình! Hãy luôn nhớ rằng, dù bạn là ai, bạn làm gì, bạn có tài giỏi đến đâu thì cha mẹ và người thân là tài sản quý giá nhất trên đời mà bạn có! Bạn có thể kiếm hàng tỷ đồng nhưng bạn sẽ không kiếm đâu ra những người yêu thương bạn như cha mẹ đâu! Đừng đánh mất tài sản vô giá này!
5. Cuộc đời thật đáng sống!

Trước đây, có đôi lúc tôi ước mình biến mất để không bị những áp lực từ cuộc sống làm mình nghẹt thở, tôi không biết cách phải cân bằng cuộc sống của mình ra sao! Tôi làm việc và sống như thể người sắp chết! Dù người ta khuyên mình : Hãy sống như không thể có ngày mai! Nhưng dường như tôi đã tạo ra sự quá tải cho mình! Sắp chết cũng phải nghĩ ngơi chứ! Thế là, tôi không còn nhận dự án về làm đêm nữa, giảm tải việc viết chapter hàng đêm! Tôi dành thời gian đi lang thang, đi dạo và ngắm cảnh phố phường! Áp lực giảm đi và tiến độ công việc vẫn ổn định như trước đây! Đúng là cuộc đời thật đáng sống!

6. Hạnh phúc là từ tâm!

Bạn nghe đến chưa? Dù mình không giàu để có thể vung tiền cho các quỹ từ thiện nhưng bạn vẫn có thể tham gia vào các hoạt động công ích như chạy bộ, hiến máu, lao động công ích! Hãy quan tâm và chia sẽ yêu thương đến những người bất hạnh! Họ rất cần những cái nắm tay, những nụ cười thân ái của mọi người! Hãy xem họ như một phần của cuộc sống! Đừng để những mảnh đời bất hạnh phải tủi thân! Hãy thường xuyên lên chùa, vào trại dưỡng lão và trại trẻ mồ côi, bạn sẽ thấy tâm mình nhẹ nhõm hơn rất nhiều khi được quan tâm người khác đây!

7. Tin một vài người, yêu thương tất cả và không làm hại ai!


Đôi lúc trong cuộc sống chúng ta phải nuốt cay đắng khi người mình tin nhất lại là người "cắn" mình đau nhất! Ai cũng biết câu nói : Biết người, biết mặt không biết lòng thì làm sao chúng ta có thể đề phòng những người xung quanh mình được!!! Làm như vậy chỉ khiến mối quan hệ của chúng ta trở nên xấu đi mà thôi! Vì vậy, hãy tìm hiểu thật kỹ những người xung quanh để có thể biết ai chân thành, ai dối trá để đặt niềm tin đúng chỗ! Sống được như câu " thần chú" trên thì cả đời bạn sẽ không có gì phải hối tiếc!

8. Ta là số một!

Đó là cách bạn yêu thương bản thân mình! Hãy làm những điều tốt nhất cho mình, giống như cách bạn chăm chút cho người yêu của bạn! Hãy biết trân trọng bản thân vì những thứ khác khi mất đi, thậm chí người bạn yêu cũng có thể kiếm lại được nhưng khi chính bản thân mình mất đi bạn sẽ không có có hội kiếm lại đâu! Hãy nhớ rằng, bạn là số một, là duy nhất bạn có thể làm bất cứ việc gì nếu bạn muốn! Hãy yêu thương và ôm ấp chính bản thân bạn!

Cuộc sống của chúng ta vốn nhiều rắc rối và phiền phức! Vì thế hãy học cách đơn giản hóa mọi chuyện để sống thật thoải mái và vui vẻ! Hi vọng rằng, nó sẽ nhiệm màu với cuộc sống của bạn!


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét