Ký ức giá bao nhiêu tiền?

Kí ức 5$

Làm sao để quay về tuổi thơ? Nhờ những dịp tình cờ. Câu chuyện nào cũng thích bắt đầu bằng hai chữ tình cờ, như để thừa nhận rằng chuyện đó, đã ở trong tôi rất lâu, chỉ là tôi quên đi, và giờ tôi đã nhớ lại một cách tình cờ.


 
Blogger Katie tình cờ tìm thấy những món quà tui thơ của cô trong một cửa hàng hạ giá. Và tôi tình cờ thấy tuổi thơ mình từ những hình ảnh đó.

Ông chủ cửa hàng nói với Katie : 5$ cho một hộp đầy những món đồ dễ thương đó. Với Katie, 5$ cho kí ức tuổi thơ thật sự rất tuyệt. Vậy còn bạn, bạn cần bao nhiêu để tìm về tuổi thơ ?

Tuổi thơ của tôi đã ở đâu?

Tôi thường hỏi mẹ như vậy, vì tôi không hoàn toàn nhớ những gì mình đã làm được khi còn bé. Trong nhật kí của mình, khi 7 tuổi, tôi tin búp bê của tôi hiểu những gì tôi nói, anh tôi cho rằng tôi là con ngốc. 9 tuổi, tôi tin mình có thề bay như Tinker bell , mẹ tin rằng tôi sẽ gãy tay nếu cứ nhảy từ trên giường xuống. 12 tuổi, tôi tin mình có thể đàn piano rất giỏi, còn cha tin rằng điều đó chỉ tốn thời gian và tiền bạc. Tuổi thơ tôi đã làm gì ngoài đặt những niềm tin? Còn người lớn, họ đã làm gì ngoài việc gạt bỏ những niềm tin của một đứa trẻ?

Tôi đã từng rất buồn, nhưng giờ đây, khi đã mấp mé ranh giới “con nít “ và “ người lớn”, tôi thấy thông cảm cho họ. 

Nhà văn Antoine đã viết trong tác phẩm Hoàng tử bé rằng: "Không nên giận họ. Trẻ con phải hết sức rộng lượng với người lớn." Phải rồi, đừng giận họ, vì người lớn nào cũng từng là một đứa bé.
Sống một ngày với kí ức
Hãy thử sống một ngày không phải là bạn của hiện tại, hãy là bạn khi là một đứa trẻ, biết đâu sẽ tìm thấy nhiều thứ !
Bạn không cần phân biệt viết mực, viết bi hay viết chì để làm gì. Bạn chỉ cần hộp bút màu vẽ những ước mơ. Không cần miêu tả những ngôi nhà bằng chiều dài chiều rộng, hãy nhìn xem khu vườn đó đẹp ra sao, khung cửa sổ thật tuyệt vời. Không cần biết người bạn mới đến từ đâu, bao nhiêu tuồi, chỉ cần biết bạn ấy có nụ cười thật đẹp .Và tuyệt nhất là không phải đếm xem mình còn được chơi đùa thêm mấy phút nữa, chỉ cần chơi thỏa thích mà thôi.

Nhớ lại xem, bạn đã từng muốn làm gì, những giấc mơ mà người lớn không thể có được, không thể hiểu được. Hãy làm đi, đừng chỉ ngồi và nhớ lại, làm để biết có những giấc mơ là điều tuyệt với nhất. Vì ước mơ, là điều thượng đế ban tặng cho những đứa trẻ, và lấy đi khi chúng đã lớn.

Kí ức giá bao nhiêu?
Mọi thứ đều có thể mua bằng tiền, tôi tin điều đó, chỉ là bạn không biết cách mua thôi. Và nếu tôi không cần dùng tiền cũng có thể có mọi thứ, thì tôi là người giàu nhất thế giới . 

Tôi không cần mua ước mơ, vì tôi đã có những quyển nhật ký ước mơ đầy ắp chữ từ lúc còn bé. Tôi không cần mua tình yêu, vì tôi đã yêu và không cần nhận lại. Tôi không cần mua hạnh phúc, vì hạnh phúc không cần phải mua. Và tôi không cần mua kí ức, vì kí ức luôn trong tim tôi, đến khi tôi không còn, sẽ có ai đó giữ những kí ức về tôi. Tôi thật sự là người giàu nhất thế giới, vậy còn bạn thì sao?

                                                (Sưu tầm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét