Để có ngày cuối tuần vui vẻ

Sẽ ra sao nếu bạn vẫn còn đang “một mình đi về” trong những dịp cuối tuần không thể tụ tập đám bạn thân vì ai cũng bận hẹn hò? Nếu biết tận hưởng cuộc sống thì hoàn cảnh có tệ hơn thế nữa cũng… chẳng sao.
 Đương nhiên, bài viết này không phải là “thuốc tiên” để bạn đọc xong là ngay lập tức xem những cuối tuần cô đơn như thế “nhẹ tựa lông hồng”. Đây chỉ là những bước đơn giản để bạn chấp nhận, chung sống và tiến tới tận hưởng sự tự do, thoải mái mà tình trạng “một mình” mang lại. 
Thời khóa biểu cuối tuần

Để không bị hụt hẫng với những khoảng trống bất ngờ vào dịp cuối tuần, tốt nhất bạn nên chủ động sắp xếp thời gian nghỉ ngơi sao cho vừa vặn mà vẫn thoải mái, ngẫu hứng theo sở thích của bạn. Nếu chẳng may bị hủy hẹn đột xuất vào phút cuối, bạn cũng không nên quá buồn chán hay hoang mang mà hãy dành thời gian trống đó để tận hưởng những sở thích cá nhân.

Suy nghĩ tích cực

Nếu bạn là người hướng nội thì có vẻ một cuối tuần lẻ loi không đến nỗi quá tệ. Tuy nhiên, người có cá tính sôi nổi, thích đám đông sẽ cảm thấy khá khó khăn. Có hai điều bạn nên làm lúc này:
+ Không trách móc người khác bỏ rơi mình, không tìm mọi cách để níu kéo ai đó đến bên mình một cách miễn cưỡng.
+ Tạo lập những sở thích “một mình”: đọc sách, xem phim, học một món ăn chơi... Thực tế, khoảng thời gian rảnh rỗi này sẽ giúp bạn làm được vô số việc cho bản thân và tận hưởng cảm giác tự do thật sự của thời son rỗi.

Nuông chiều bản thân

Thông thường, những người đang hát bài “một mình” bị cảm giác lẻ loi, ganh tỵ với hạnh phúc của người khác lấn át. Trạng thái xấu này sẽ khiến bạn rơi vào tình trạng hậm hực, chán nản, bỏ bê bản thân.

Để thoát khỏi cảm giác khá tồi tệ này, bạn có thể nuông chiều bản thân bằng những việc đơn giản như: mở nhạc, nằm dài đọc sách; chăm sóc cơ thể; hoặc thử làm những việc bạn chưa từng nghĩ mình sẽ làm trong đời… Khi đã đủ bận bịu, bạn sẽ không còn thời gian để quan tâm đến sự trống vắng của mình nữa. Một khi đã tự khiến bản thân vui vẻ, thoải mái, bạn sẽ nhận ra rằng “hạnh phúc một mình” cũng thú vị như mọi niềm vui khác.

Kiên nhẫn thực hiện

Không thể dễ dàng, nhanh chóng từ bỏ thói quen tụ tập, bù khú với bạn bè… Vì vậy, thời gian đầu nên có kỷ luật sắt để bản thân bạn quen với việc hưởng thụ cuối tuần một cách độc lập, có phần tách biệt với cuộc sống trước kia. Một khi đã quen, bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ vì sự thích ứng đầy ngẫu hứng của chính mình mỗi dịp “bị bỏ rơi” trong ngày nghỉ. Thay vì có thái độ tiêu cực, bạn hãy dùng thời gian đó để làm mọi thứ chỉ cho bản thân, giống như “sạc pin” cho mình vậy.

                                       GIA AN 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét