Chia tay đừng hỏi 'tại sao'

Hãy để tâm trí thư thái cho các câu hỏi khác hơn là câu hỏi về tình yêu. (Hiếu Hiền)

Có những câu hỏi mà bạn phải bỏ cả đời để tìm kiếm câu trả lời hoặc chỉ để chấp nhận và bằng lòng với nó. Tốt nhất bạn đừng nhọc công cho các câu hỏi "tại sao", nhất là trong tình yêu, vì tình cảm và lý trí luôn mâu thuẫn với nhau thì rất khó lòng tìm ra được nguồn gốc của vấn đề. 


Khi yêu chúng ta luôn hỏi: "Tại sao anh yêu em?". Sẽ có hàng tỷ lý do để đối phương trả lời và chắc rằng câu trả lời ấy sẽ làm tim ta tan chảy ngay. Bẵng đi một thời gian, ta lại bắt đầu chuỗi câu hỏi: "Tại sao anh lại chọn em giữa muôn ngàn người khác? Tại sao lại hy sinh vì em?"... Tại sao và tại sao cho đến lúc chia tay.

Chia tay có thể do hoàn cảnh, do gia đình hoặc do tình cảm đã phai nhạt. Dù với bất cứ lý do gì thì chúng ta phải chấp nhận rằng chúng ta phải quay lại điểm xuất phát như là người bạn cũ, bạn mới quen hay chỉ là những người lạ thoáng qua trong đời nhau. Dù bản thân mỗi người đều hiểu rõ lý do cho việc kết thúc một cuộc tình nhưng chúng ta vẫn ráng tìm kiếm câu trả lời một cách vu vơ và đầy giả định.
Người ngoài cuộc khi nghe một cặp đôi nào tuyên bố chia tay, lập tức sẽ hỏi ngay: "Tại sao hai đứa bây như vậy?" mặc dù trong đầu họ đã có hơn chục câu trả lời nhưng vẫn cần nhân vật chính xác nhận lại. Bản thân người trong cuộc cũng đang đánh vật với các câu hỏi mông lung: "Tại sao ngày xưa yêu nhau là thế, tại sao chúng ta lại thành thế này"... Tại sao rồi lại tại sao, câu hỏi liền câu hỏi như một vòng lẩn quẩn.

Chúng ta luôn muốn thỏa mãn, muốn đào thật sâu để có một câu trả lời vừa ý nhất cho câu hỏi "tại sao".

Cuộc hội thoại sẽ bắt đầu bằng câu nói: - Hai đứa mình không hợp.- Tại sao lại không hợp, chẳng phải ngần ấy năm qua chúng ta tốt đẹp lắm mà. - Vì bây giờ mới nhận ra là không hợp. - Đây là câu trả lời ngụy biện. Tại sao không nói thẳng với nhau là vì đã hết yêu, vì đã có người khác. Hãy trả lời dứt khoát, nếu đã có người mới chúng ta kết thúc ngay. - Ừ, tôi có người mới.- Tại sao lại đối xử như thế, tôi có gì thua người mới? Tại sao tôi thua, tại sao?

Vâng, đây là thực tế cho bao cuộc tình. Khi chúng ta có được câu trả lời, chúng ta lại có ngay một câu hỏi khác vì đơn giản ta không chấp nhận thực tế: tình yêu đã đổi thay như lòng người nay đã thay đổi.

Tôi biết trong chúng ta, ai cũng từng bị cuốn vào vòng xoáy của tình yêu, may mắn thì sẽ được hạnh phúc. Còn thiếu chút may mắn thì rơi vào những nỗi buồn âm ỉ. Cho dù bạn yêu lần đầu hay lần thứ "n" thì vẫn sẽ là điệp khúc: "Tại sao yêu và tại sao chia tay". Tôi hy vọng bản thân tôi hay bạn, một khi đã vượt qua đau khổ thì sẽ mạnh mẽ và quyết đoán hơn. Quan trọng là đừng để mình khốn đốn vì các câu hỏi "tại sao", vốn dĩ chúng ta đã có sẵn câu trả lời.

Hãy để tâm trí thư thái cho các câu hỏi khác hơn là các câu hỏi vì tình yêu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét