Hãy thay đổi chính mình trước khi đòi hỏi!

Trước khi thay đổi gì đó, ai đó, bạn phải thay đổi chính mình trước. Do thiếu các giá trị, chúng ta thường vướng vào những thói quen xấu và trở nên ích kỷ. Khi khám phá được thế mạnh của mình, chúng ta dễ dàng từ bỏ những thói quen xấu và trở thành người tốt trong xã hội.


Hạnh phúc thật sự không phải từ bên ngoài mà từ trong ý nghĩ của bạn

Bình an - của cải lớn nhất của con người

Tài sản thật sự của chúng ta chính là đức hạnh, phẩm chất tốt đẹp. Nếu ai có giá trị trong đời, dù có mất đi các sức mạnh vật chất, thì những tài sản kia mất đi cũng quay lại. Có câu nói “Khi mất của cải, không mất gì cả. Khi mất sức khỏe, thì mất gì đó. Còn khi mất giá trị, thì mất hết”.

Của cải lớn nhất của con người là bình an. Dù bạn có nhiều tiền nhưng chưa chắc bạn bình an. Của cải thật sự chính là sự hài lòng. Có những người dành nửa cuộc đời mình kiếm tiền trong căng thẳng, thủ đoạn và nửa đời còn lại dùng số tiền kiếm được cho việc chữa trị bệnh tật. Đồng tiền này tạo đau khổ nhiều hơn là hạnh phúc. Để trở thành “Tỉ phú tâm hồn”, bạn cần phải đi vào bên trong. Tài sản thật sự là nhân cách. Nhiều tiền nhưng không có nhân cách thì cũng nghèo. Nhân cách là giá trị.

Bình an là bản chất của con người. Con người khi không bị tác động từ ngọn lửa giận hờn, buồn rầu... thì quay trở về bản chất của mình là thư thái, bình an.

Ta thật sự hạnh phúc khi giúp được ai đó. Ta thích thấy người khác hạnh phúc.

Cuộc đời con người, mỗi người đều là diễn viên, mỗi cảnh qua đi đều có ý nghĩa. Hơn nữa mọi cảm xúc đều bắt nguồn từ suy nghĩ của bạn. Khi bạn kiểm soát được ý nghĩ của mình, thì bạn kiểm soát được mọi điều. Mỗi sự việc đều có hai mặt - tiêu cực và tích cực. Tích cực nghĩa là bạn nhận ra được lợi ích của nó, còn tiêu cực là bạn kiếm tìm điều gây hại. Nếu bạn nhận ra được lợi ích của tình huống, thì bạn không còn thấy buồn nữa. Hãy sống trọn vẹn ở hiện tại, thì không điều gì khiến bạn buồn nữa.

Quan niệm của tôi là: hãy sống đơn giản, suy nghĩ thanh cao. Hạnh phúc thật sự không phải từ bên ngoài mà từ trong ý nghĩ của bạn. Nếu nghĩ bạn bất an, thì không điều gì khiến bạn bình an. Còn khi bạn nghĩ mình bình an, thì dù có ít tiền, bạn vẫn bình an.
                                                                                                                (chiaseyeuthuong)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét