Trốn chạy tình yêu để báo hiếu

Tôi có con trai học đại học. Cháu học giỏi vì thương mẹ, muốn làm mẹ vui lòng. Tuổi thơ của cháu cực khổ bởi người cha tệ bạc, tôi đã phải một mình nuôi con trong đau khổ.

Cháu thường nói với tôi rằng, khi ra trường sẽ đi làm và cố gắng kiếm nhiều tiền chăm lo cho mẹ chứ không lập gia đình.



Hiện tại, cháu luôn tránh né chuyện tình cảm. Tôi biết, có lúc cháu đã xao xuyến về một cô bạn thân và cô bé đó thực sự cảm mến con tôi, nhưng không dám chủ động vì cảm nhận thái độ “chạy trốn” của con tôi.

Tôi nên làm sao để con sống tự nhiên thoải mái như bạn bè cùng trang lứa?

Lê Thị Thanh (Mỹ Tho, Tiền Giang)
***************************************

- Trả lời tư vấn của Tiến sĩ giáo dục học Nguyễn Thị Bích Hồng :
Chị Thanh mến,

Con trai thường yêu quý mẹ, nhất là khi gia đình chỉ có hai mẹ con hủ hỉ với nhau. Tình yêu thương đó tạo động lực cho con trai chị phấn đấu học tập và lập nghiệp, nhưng đáng tiếc là cháu lại xây dựng quan điểm sống khá lệch lạc từ sự thất vọng về cha.

Vì vậy, chị cần trò chuyện nhiều hơn với con, có thể phân tích kỷ niệm về cuộc hôn nhân đã qua với thái độ khách quan. Trong đó, chị bày tỏ cảm xúc đẹp đẽ của hai người trong thời kỳ yêu đương và những kinh nghiệm rút ra từ sự đổ vỡ hôn nhân của chị để định hướng cho cháu trong tình yêu và hôn nhân sau này.

Chị cần nhấn mạnh rằng, bao lâu nay chị cũng như nhiều người mẹ khác sẵn sàng làm tất cả để con cái trưởng thành và có cuộc đời riêng hạnh phúc. Việc cháu trọn lòng báo hiếu cho mẹ đã làm chị mãn nguyện, nhưng điều đó lại rất vô nghĩa nếu cháu tự “giam chặt” cuộc đời mình với mẹ, thậm chí sẽ khiến chị dằn vặt, đau khổ vì đã vô tình khiến con phải thiệt thòi.

Nếu cháu còn rụt rè trong tình cảm, chị nên làm cầu nối cho con với cô gái mà chị nhận thấy chúng thật sự cảm mến và hợp ý nhau.


Phụ N Online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét