Hãy cùng nhau chinh phục bậc Sinh Thành

Sau “sự cố” của mối tình đầu, tôi trở nên dè dặt và thận trọng hơn, nhưng tình yêu hiện tại của tôi tiếp tục gặp “sự cố” vì tôi yêu một người ngoại quốc.


Lần đầu về ra mắt, chúng tôi đã gặp sự phản đối gay gắt từ cả hai gia đình, nhưng tôi cố gắng động viên anh ấy trong việc “chinh phục các cụ”. Chẳng hạn, ba tôi rất thích chơi cây cảnh, thế là anh bỏ thời gian tìm hiểu về cây cảnh, miệt mài học từ vựng để cùng trao đổi bàn luận với ba mà không cần nhờ tôi đứng giữa phiên dịch. Với gia đình anh cũng thế, anh tạo rất nhiều điều kiện để tôi tiếp xúc và gần mẹ anh. Anh chỉ tôi cách có thể làm bà vui, tìm hiểu những sở thích của bà. Tôi cắm cúi học nấu ăn và ngôn ngữ để mẹ anh có thể cảm nhận sự cố gắng của tôi và tôi có thể cùng bà trò chuyện. Cuối cùng, bằng tình yêu, sự chân thành và kiên nhẫn của hai đứa, chúng tôi đã chinh phục được các bậc sinh thành khó tính hai bên…

Tôi thiết nghĩ, cha mẹ là những người đã sinh ra, nuôi nấng và dạy dỗ chúng ta trưởng thành, thì ai cũng mong muốn con cái của mình có được một bến đỗ thực sự an toàn và hạnh phúc. Chỉ khi có cảm giác nơi ấy thực sự không an toàn cho con, họ mới không đồng tình với sự lựa chọn đó.

Cha mẹ thường nhận định và suy tính sâu xa về tương lai con cái dựa trên kinh nghiệm, tình yêu thương và hiểu rõ tính cách của con cái. Vì vậy, nếu gặp phải sự không đồng ý từ phía các bậc sinh thành, tôi nghĩ bạn hãy thật kiên nhẫn, lắng nghe sự phân tích của cha mẹ một cách khách quan nhất và hãy cùng người yêu của mình lập một kế hoạch cụ thể để bạn (hoặc người ấy) có nhiều điều kiện tiếp cận những người thân của “đối phương”, vì bạn sẽ không thể hạnh phúc nếu không thể dung hòa tình thân gia đình và tình yêu đôi lứa…

Trong quá trình chinh phục, bạn cũng có nhiều điều kiện hơn để kiểm nghiệm, nhìn nhận về tình yêu của mình, về cách ứng xử, bản lĩnh và sự chân thành của người mà bạn quyết tâm lựa chọn.


Khai Nguyên 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét