Tiến hay dừng?

Kính gửi cô Hạnh Dung, 

Em 21 tuổi, đang học nghề. Người yêu của em đã đi làm. Chúng em quen nhau được hai năm. Em có nghe theo anh, vô khách sạn hai lần nhưng chưa làm gì vượt quá giới hạn. Em không biết vì sao cha mẹ anh lại biết việc đó, cho là em quá dễ dãi, cấm anh tiếp tục quan hệ với em. Anh nói vẫn yêu em, tụi em vẫn gặp nhau những khi có thể nhưng em thật sự rất buồn.

Em nghĩ, xã hội bây giờ hiện đại, người ta cũng đã có cái nhìn thoáng hơn, vậy sao tụi em lại không được? Đâu thể đánh giá một người con gái chỉ qua chuyện đó phải không cô? Gia đình anh không tin em còn trong trắng, em làm cách nào để chứng minh? 

Giờ thì tụi em không hẹn nhau ở khách sạn nữa, nhưng chuyện vừa rồi làm em cảm thấy không thoải mái. Em cũng muốn tính chuyện lâu dài với anh nhưng gia đình anh đã cấm cản như vậy, liệu họ có chấp nhận em không? Em nên dừng lại hay tiếp tục?

Ái Thu (Q.7)

                                ******************

Trả lời tư vấn của Chuyên viên Hạnh Dung :

Em Ái Thu mến,


Lẽ ra em không nên cùng bạn trai vào khách sạn. Nay thì chuyện đã rồi. Bài học này chắc em sẽ nhớ, để không mạo hiểm đùa giỡn với mình và tình yêu của mình trong những lần sau.
Chẳng có cách nào để chứng minh mình “vẫn còn trong trắng” với gia đình người ta đâu em ạ. Ngay cả đến bệnh viện khám, thì cũng chỉ là hình thức đối phó theo kiểu không có tình với nhau mà thôi. Điều cơ bản là người yêu em phải tin em. Nếu anh ấy tin và thực lòng yêu em, anh ấy sẽ tìm được cách thuyết phục gia đình. Lúc ấy, em sẽ phụ thêm, chứng minh bằng tính cách, tình cảm của mình. Còn bây giờ, càng cố thanh minh càng lùm xùm thêm mà không được kết quả gì.


Xã hội có những thay đổi trong quan niệm về trinh tiết, nhưng không có nghĩa là tất cả mọi người đều thay đổi, vẫn còn những định kiến khó lay chuyển. Em còn trẻ, thời gian sẽ giúp em giải tỏa sự hiểu lầm này. Cùng với việc rút kinh nghiệm của em, em hãy tự đặt cho mình những giới hạn vững vàng.

Giới trẻ phương Tây cũng có trào lưu “kiêng nhịn” chứ không hẳn hoàn toàn “thoải mái” trong tình dục trước hôn nhân. Mình không quá quan trọng hóa chuyện “còn” hay “mất” nhưng đừng quá coi thường chuyện đó. Tránh hẹn hò ở khách sạn, tránh đi chơi xa riêng với nhau, tránh qua đêm với bạn trai dù ở đâu cũng vậy… chính là những cách để bạn gái trẻ giữ “giới hạn” của mình.

Có thể, một thời gian nữa, bằng cách cư xử của em, mối hiểu lầm kia sẽ được giải tỏa. Điều quan trọng nhất, theo Hạnh Dung, là hai em thực lòng yêu nhau thì phải gìn giữ cho nhau, cả gìn giữ hình ảnh trong mắt gia đình, cũng như gìn giữ niềm say mê lẫn nhau, đừng để khi “đã tỏ đường đi lối về”, mọi chuyện chỉ còn là nhàm chán, coi thường. Chúc em vững vàng vượt qua thử thách.

Báo Phụ Nữ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét