“Thử” được mấy lần?

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Em 29 tuổi, đã lập gia đình một lần.

Chia tay, em cứ nghĩ mình đủ kinh nghiệm để yêu thêm lần nữa, nhưng mối quan hệ thứ hai cũng thất bại. 

Vì vậy nên khi gặp người đàn ông thứ ba ngỏ lời, em chần chừ lắm. Phần vì em không còn bồng bột như yêu lần đầu, cả cảm xúc tìm kiếm như lần hai dường như em cũng đã đánh mất. Phần khác vì anh ấy không mấy... đẹp trai cao ráo. Em không hy vọng sẽ có người thật sáng giá nhưng chưa bao giờ em nghĩ mình phải lấy một người vừa lầm lì, lại xấu trai như thế này… Xét về gia đình và điều kiện thì em và anh khá tương đồng; xét tính cách và tình cảm của anh để lấy làm chồng em thấy cũng ổn, nhưng yêu thì… chưa. Em nghĩ hay là cứ “thử” một thời gian, nếu không hợp thì chia tay? 

Mẹ em bảo, em đã một lần ly hôn, đừng kén cá chọn canh nữa, bao nhiêu người có yêu đương gì đâu mà vẫn hạnh phúc. Em rối trí quá, không biết trả lời sao với người ta...

Thu Hằng (TP.HCM)

                            ***********************

Trả lời tư vấn của Chuyên viên Hạnh Dung :

Em Thu Hằng mến,


Thường sau khi trải qua một lần đổ vỡ, người ta hiểu hơn, có kinh nghiệm hơn và có cái nhìn thực tế hơn về tình yêu, gia đình. Em trải qua một cuộc hôn nhân rồi, lại một mối tình nữa, vậy cũng… tạm đủ, không nên “thử” nữa làm gì. Em cần thời gian để tình cảm của hai bên cùng phát triển, cần cân nhắc xem mình có thực sự yêu thương người ta không, hay chỉ tìm một thứ “điền vào chỗ trống”. Còn so sánh thiệt hơn, nhất là còn thấy người ta thua kém so với mình, thì tức là chưa yêu thật lòng. Lập gia đình với nhau như vậy cũng khó bền lâu được.



Điều mẹ em nói là đúng: có những cặp vợ chồng không yêu đương vẫn hạnh phúc. Nhưng chắc chắn là nếu yêu, họ sẽ còn hạnh phúc hơn nữa. Vậy nên, đừng chọn thử khi không yêu, chưa yêu. Em cứ trả lời với người ta là cả hai đều cần thêm thời gian để hiểu nhau hơn. Đừng vội vàng để rồi lại thất bại, đổ vỡ. Với người phụ nữ sau một lần đò, cơ hội làm lại có phần hạn chế. Mình muốn nắm lấy cơ hội đang đến, nhưng cũng phải trân trọng người có tình cảm với mình, dù có thành gia thất với nhau hay không thì cũng vẫn phải giữ trong lòng nhau những hình ảnh, tình cảm tốt đẹp. Trong tình yêu, không ai “cao giá” hơn ai. Chúc em có được một gia đình mới thực sự yêu thương và hạnh phúc.

Báo Phụ Nữ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét