Yêu chưa đủ

Chị Hạnh Dung mến, 

Em và anh ấy quen nhau cách đây hơn một năm, khi cả hai đang làm việc tại TP.HCM. Quen được khoảng bốn tháng thì anh về Cần Thơ làm việc, sau đó em cũng chuyển công tác về Biên Hòa.



Trong khoảng thời gian này, đã hơn một lần em nói chấm dứt chuyện tình cảm với anh vì chúng em ở xa nhau quá, nhưng anh vẫn chủ động giữ liên lạc. Anh nói anh rất nghiêm túc với em, nhưng do chưa có sự nghiệp nên không đủ tự tin khi đến bên em. Dù nói vậy, anh vẫn chưa một lần lên thăm em vì lý do bận học thêm.

Anh là người rất trọng công việc, sự nghiệp, em cũng thông cảm nên không đòi hỏi gì. Mới đây, có dịp, em tìm gặp anh, có nói với anh là nếu anh chưa đủ tự tin thì em sẽ đợi anh đến khi nào anh cảm thấy tự tin khi đến bên em. Anh đồng ý nhưng nói thêm là nếu em gặp được người nào tốt hơn anh thì nên suy nghĩ lại. Anh làm em phân vân, không biết anh có thực sự yêu em không? Nếu yêu sao lại nói với em như thế?

                                 Em gái (Biên Hòa)


******************************************
- Trả lời tư vấn của Chuyên viên Hạnh Dung :

Em gái mến,

Cách ứng xử của bạn trai em cho thấy, anh ấy cũng có tình cảm với em nhưng tình cảm đó khó có thể gọi là tình yêu như em nghĩ.

Nếu thật sự yêu nhau, sẽ không dễ để anh ấy chấp nhận thay đổi nơi làm việc khiến hai người xa nhau như vậy. Nếu bất đắc dĩ như thế, cũng không thể có chuyện từ khi về Cần Thơ, anh ấy chưa một lần lên thăm em.

Không thấy tự tin, xem trọng công việc, sự nghiệp… tất cả đều không thể là lý do khiến một người đang yêu chấp nhận xa người mình yêu lâu đến thế mà không tìm cách gặp gỡ. Tình yêu chưa có, nhưng có thể vì cảm mến nhau, vì chưa có mối tình nào nên anh ấy vẫn muốn nắm níu quan hệ với em bằng cách chủ động giữ liên lạc.

Chẳng ai đang yêu, lại không bị ràng buộc bởi hoàn cảnh, mà khuyên người yêu như anh ấy đã khuyên em. Với mối quan hệ này, em chỉ nên xem như một tình bạn, đừng kỳ vọng gì xa xôi.


Phụ N Online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét