Chạy trốn

Chào chị Hạnh Dung,

Em và anh ấy quen nhau nhờ làm chung một chỗ, anh nhỏ hơn em bốn tuổi. Ban đầu em rất ngại vì tuổi tác chênh lệch, nhưng khâm phục anh là dân tỉnh lên thành phố vừa học vừa làm, tự lực phấn đấu nên em đồng ý trở thành người yêu của anh.





Anh quan tâm chăm sóc, lo lắng cho em rất nhiều; chúng em đã ra mắt gia đình và tính chuyện tương lai, dù gia đình không chấp nhận. Cuộc tình của chúng em kéo dài hơn hai năm thì tất cả sụp đổ. Mẹ anh buộc anh phải về quê sống, phải chọn giữa mẹ và em. Anh cũng thay đổi thái độ, không còn quan tâm em như trước nữa. Rồi một ngày anh bỏ em ra đi với lý do vì gia đình.

Anh ra đi như trốn chạy khỏi em, trốn chạy khỏi  thành phố này, bỏ lại tất cả những gì chúng em đã có với nhau, xem như em không hề tồn tại, dù chúng em đã là của nhau... Mới đây, em hay tin anh sắp lấy vợ, đang có cuộc sống rất hạnh phúc và công việc ổn định. Chị Hạnh Dung ơi, sao anh lại có thể đối xử với em tàn nhẫn đến như vậy? Em đã làm gì sai? Sao anh lại dễ dàng quay lưng như thế? Em đau đớn lắm, em rất nhớ anh, muốn tìm anh để nối lại. Em có nên làm như thế không? Chị cho em một lời khuyên. 

                                   Thủy (TP.HCM)

 
********************************
- Trả lời tư vấn của Chuyên viên Hạnh Dung :

Em Thủy mến,

Đầu tiên Hạnh Dung xin được chia sẻ với nỗi đau bị tình phụ của em. Qua thư, chị thấy em chẳng hề làm điều gì sai để phải gánh chịu kết cục như thế. Nhưng trong tình cảm, đôi khi không thể nói chuyện sai – đúng mà còn tùy vào lòng người. Lòng người đổi thay thì đúng – sai cầm bằng vô nghĩa. Hai năm thắm thiết với nhau, đột nhiên anh ta bỏ đi như chạy trốn. Tất nhiên là có những lời giải thích, nhưng mọi lời giải thích, thật ra đều chẳng mang ý nghĩa gì khi người ta cố tình dứt áo quay lưng. Vấn đề nằm ở thái độ của bạn trai em: có tính toán và rất dứt khoát. Điều đó cho thấy, việc anh ta làm không phải là một quyết định vội vàng, mà anh ta đã suy nghĩ, cân nhắc rất nhiều. Khi người ta đã quyết tâm đoạn tuyệt thì em có cố níu kéo cũng vô ích.

Đã dứt tình rồi, giờ anh ta lại đang hạnh phúc, đang ổn định cuộc sống, đang sắp cưới vợ thì em lấy gì để nối lại tình xưa? Việc em nên làm lúc này là phải cố quên để bắt đầu lại từ đầu. Vấn đề nằm ngay trong lòng em. Đau đớn rồi cũng nguôi ngoai nếu em thật sự muốn quên. Em cứ nuôi dưỡng mãi nỗi đau và nuối tiếc thì cũng chẳng thể làm cho mọi việc quay lại như cũ được. Em hãy xem như anh ta là một kẻ không xứng đáng với tình yêu của em, không xứng với những gì em dành cho anh ta. Đừng ngồi đó mà ôm nỗi đau, hãy dồn tâm trí vào công việc, vào bạn bè. Em cũng có thể mở rộng thêm các mối quan hệ, tham gia công tác xã hội…, tạo cho mình thêm những bận rộn để dễ nguôi ngoai. Thời gian sẽ làm dịu vết thương và em sẽ dần thấy cuộc đời đáng sống và đáng yêu trở lại.


                          Phụ N Online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét