Để hạnh phúc... hậu đám cưới

Bạn băn khoăn không biết làm thế nào để duy trì ngọn lửa tình yêu lãng mạn trong cuộc sống vợ chồng đang dần đi vào lối mòn?

Dưới đây là 10 bí quyết giúp bạn nuôi dưỡng tình yêu thời kỳ "hậu đám cưới".



1. Gây bất ngờ

Thường xuyên làm những điều không lên kế hoạch từ trước, ví dụ như ghé vào công ty của vợ (chồng) bạn và rủ cô (anh) ấy đi ăn trưa. Hay lén thả một gói quà nhỏ vào túi xách của cô ấy hoặc cặp táp của anh ấy...

2. Những cử chỉ lãng mạn

Khi hai vợ chồng ăn tối cùng nhau, bạn có thể bật loại nhạc nhẹ nhàng, thắp nến hoặc thổ lộ với anh (cô) ấy rằng bạn đã nhớ họ suốt cả ngày ra sao.

3. Duy trì ánh mắt nhìn nhau

Đối mặt với vợ (chồng) bạn khi cô (anh) ấy đang trò chuyện với bạn. Sự tiếp xúc về mắt giúp hai bạn cảm thấy kết nối với nhau hơn.

4. Tránh bất đồng

Hãy cố gắng tránh cãi cọ với vợ (chồng) bạn ở mức tối đa. Mỗi khi bạn sắp sửa nói ra câu bất đồng ý kiến với cô (anh) ấy, hãy làm vợ (chồng) bạn ngạc nhiên khi nói "Em (anh) đúng" theo một cách dễ thương nhất.

5. Làm mới mình

Gây ngạc nhiên cho bạn đời bằng một vẻ ngoài mới mẻ. Một cách nhanh và dễ dàng để tạo sự thay đổi : có thể là nhuộm tóc, đổi kiểu tóc hoặc... đội tóc giả để làm trò cho anh (cô) ấy buồn cười.

6. Những cử chỉ chăm sóc bất ngờ

Đề nghị làm cho vợ (chồng) bạn một việc gì đó mà bình thường bạn không làm, như chải tóc cho cô (anh) ấy, hoặc trao cho người ấy chiếc khăn ấm áp khi họ vừa bước ra khỏi bồn tắm.

7. Tạo kỷ niệm

Làm một việc gì đó có tính chất biểu tượng như trồng một bụi cây đặc biệt hay mua một giỏ hoa mà vợ (chồng) bạn yêu thích và nói cho cô (anh) ấy biết rằng giỏ cây thể hiện tình yêu của bạn dành cho họ.

8. Giúp những việc nhỏ

Làm một việc vặt nho nhỏ có lợi cho bạn đời, như lấy giúp cô (anh) ấy đồ giặt khô ở tiệm. Những việc này chỉ tốn vài phút nhưng tỏ cho bạn đời biết bạn yêu người ấy nhiều thế nào.

9. Tập yêu... người thân của bạn đời

Nếu bạn không thích một người thân nào của bạn đời (ví dụ như mẹ chồng, người bạn thân nhất của vợ…), hãy ngưng cãi cọ với nhau về người ấy và hảy làm người bạn đời ngạc nhiên khi mời "đối thủ" này đến dự bữa cơm tối thân mật.

10. Ôn lại kỷ niệm

Thỉnh thoảng xem lại những bức hình chụp khi hai vợ chồng đi nghỉ, hình ảnh những người thân hoặc hình đám cưới cũng giúp làm cho tình vợ chồng thêm vững bền.


THƯƠNG VŨ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét