Còn lại gì sau đổ vỡ?

Gia đình tôi từng bình yên và hạnh phúc, vì cả hai vợ chồng đều đi làm, có vị trí và uy tín nghề nghiệp. 

Tôi tưởng chồng tôi sẽ không bao giờ vì ai khác, vì cái gì khác mà phá vỡ tổ ấm của mình.



Thế mà ông ấy vẫn làm. Người thứ ba là một bạn gái cũ của chồng tôi, tôi phát hiện họ đã hẹn hò nhau mấy bận, kể cả sau khi chồng tôi hứa với tôi là sẽ không bao giờ liên lạc với cô ấy nữa.

Tôi quyết định ly hôn, nhưng hai lần tòa án mời, ông ấy đều vắng mặt. Tôi cảm thấy mình bị xúc phạm và không thể tha thứ cho cả hai kẻ đã xúc phạm mình. Tôi sẽ làm tới cùng, đưa đơn lên tới cơ quan, hủy hoại sự nghiệp của cả hai người ấy. Họ phải trả giá cho những đau khổ mà tôi đang chịu đựng. Điều tôi bất ngờ là con trai của tôi, 21 tuổi, tuyên bố nếu tôi làm vậy, cháu sẽ về ở với bố. Với chồng, tôi chỉ còn căm hận, nhưng với con, tôi chỉ có một mình cháu. Tôi không biết quyết định sao bây giờ…

                            Phạm Thu Vân (TP.HCM)

 

*************************************
- Trả lời tư vấn của Chuyên viên Hạnh Dung :

Chị Thu Vân thân mến,

Rõ ràng là chị đã không tính đến con trai khi quyết định một vấn đề sinh tử của gia đình. Chị chỉ muốn trả thù, muốn thỏa mãn lòng tự ái của mình, mà không quan tâm đến cảm xúc, đến tình yêu thương của những thành viên trong gia đình. Vì vậy, con chị phản ứng mạnh cũng là điều có thể hiểu được.

Chị cố gắng giữ bình tĩnh, nếu việc ly hôn là không thể tránh khỏi, chị nên trò chuyện thẳng thắn với con, để cháu hiểu được lòng chị, rất có thể cháu sẽ đưa ra một giải pháp mà chị chấp nhận được. Hạnh Dung biết chị đau khổ và căm hận người chồng bội bạc, nhưng chị cũng nên cân nhắc lại xem có nhất thiết phải hủy hoại sự nghiệp của cả hai người ấy hay không. Vợ chồng chị từng đã có thời sống với nhau rất hạnh phúc, có thể vì “chút nghĩa cũ càng” mà nghĩ lại phần nào, bớt cay cú, bớt hận thù? Nếu làm cho đến cùng, sự nghiệp của chồng chị đổ vỡ, gia đình chị tan nát, con chị chối bỏ chị, chị được những gì ngoài sự hả hê, thỏa mãn lòng căm giận của mình? Đối với người đang đau đớn, tổn thương, sự trả thù có sức quyến rũ ghê gớm, nhưng trả thù xong rồi, sự hả hê ấy cũng sẽ nhanh chóng tàn lụi. Rất có thể, khi mở lòng nương nhẹ cho nhau một chút, chị sẽ được nhiều thứ hơn. Bát nước đổ đi khó lòng vớt lại cho đầy, nhưng vì nước lỡ đổ rồi mà đập vỡ luôn cái bát, cứa chảy máu tay mình, thì càng không nên, phải không chị?

Đối với cả đàn ông và đàn bà, đổ vỡ hôn nhân đều là bất hạnh, nhưng sau đổ vỡ ấy, có người mất trắng, có người còn giữ được những hành trang quan trọng nhất để có thể đứng dậy, tiếp tục sống. Nếu mình cứ chăm chăm hủy hoại, tàn hại người khác, bản thân mình có khi cũng không còn lại chút gì. Hạnh Dung chúc chị xác định được đúng mục tiêu, gìn giữ được những gì mình yêu quý, để nếu có đổ vỡ, vẫn còn lại được nhiều thứ quan trọng và quý giá hơn là cảm giác trả được mối thù.


                               Phụ N Online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét