Thành công không phải là cố đạt được mục tiêu

Khá nhiều câu hỏi gửi đến Adam Khoo nặng trĩu tâm tư của những bạn trẻ khao khát sống có ý nghĩa nhưng lại chán nản công việc hiện tại, bản thân không xác định được ước mơ, không dám đeo đuổi đến cùng những mục tiêu.

Adam Khoo khuyên : “Bạn cần ngồi lại và xác định bạn yêu thích những gì : làm việc với mọi người, diễn thuyết, kinh doanh hay thích làm việc với máy tính. Hãy liệt kê những điều bạn thích làm, những sở thích của bạn, những thế mạnh. Khi hiểu rõ hết những điều này, hãy tìm những công việc có cả hai yếu tố: sở thích và thế mạnh."

Nhiều tấm gương làm giàu được Adam Khoo dẫn chứng để khuyến khích tinh thần những bạn trẻ đang bi quan. Đó là đại tá Sanders - người bắt đầu làm giàu khi ngoài 60 tuổi, hoàn toàn khánh kiệt nhưng vẫn có thể tạo dựng một thương hiệu KFC lừng lẫy; là những người 40-50 tuổi không ngừng nuôi dưỡng ước mơ làm giàu...

Trước trăn trở của một bạn đọc khi đặt câu hỏi “Tuổi 20 không ước mơ gì thì thật lãng phí, nhưng nếu mơ ước không có nền tảng dễ làm người ta thất vọng. Mơ ước thế nào cho vừa sức mình và có thể thành công khi không có người thân là những người nổi tiếng hoặc nhiều tiền?”.

Adam Khoo rất thẳng thắn : “Rất nhiều người sợ đặt ra ước mơ to lớn vì sợ thất bại, thất vọng. Vì nỗi sợ này họ không dám làm gì, không dám đặt mục tiêu gì và kết quả là không đạt được gì. Thành công không phải là đạt được mục tiêu, thành công là luôn tiến càng gần mục tiêu càng tốt. Đừng tự cho phép mình đổ thừa lý do không tiền, không quyền! Đúng là khó khăn hơn nhưng sẽ luôn có cách. Có những người sinh ra nghèo khó, không tiền nhưng họ đã thành công vì luôn kiên trì, chăm chỉ làm việc để kiếm tiền và tiếp tục đầu tư cho mình”.

Là triệu phú, Adam Khoo vẫn không ngừng ước mơ và vạch ra những kế hoạch cho cuộc đời mình : “Tôi đang có rất nhiều kế hoạch: viết thêm nhiều cuốn sách nữa, một năm có thể viết hai cuốn; diễn thuyết trước nhiều người ở nhiều nước hơn, giúp các con tôi vui và thành công trong cuộc sống”.


TRUNG UYÊN (Tuổi Trẻ Online)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét