Bảo vệ tình yêu trước người Cha gia trưởng

Bạn gái thân mến!

Bố tôi làm nghề nông và rất gia trưởng. Tất cả mọi việc trong nhà đều do bố tôi sắp đặt, vợ con phải tuân theo răm rắp, không được phép bàn bạc hay cãi lại.

Hồi còn học THPT, tôi yêu một bạn trai cùng lớp. Khi biết chuyện, bố tôi đã cấm vì cho rằng tôi sẽ lơ là học tập và không đỗ đại học. Hơn nữa, nếu yêu và lấy người bằng tuổi thì sau này tôi sẽ già hơn chồng, lúc đó sẽ khó giữ được hạnh phúc gia đình. Mặc dù rất đau khổ nhưng thấy bố nói có lý nên tôi đã chia tay tình yêu của mình.

Năm thứ ba đại học, tôi bắt đầu tình yêu mới với Khang, anh hơn tôi 2 tuổi, học cùng khóa với tôi. Quê Khang ở Bắc Giang, quê tôi ở Nghệ An cách nhau 400 km. Tôi đã đưa Khang về giới thiệu với bố mẹ. Sau khi nói chuyện với Khang, bố tôi tỏ ra không vui.

Hai tháng sau tôi về thăm nhà, bố nói rằng không đồng ý cho tôi yêu Khang. Lý do là tôi và Khang ở quá xa, gả tôi cho Khang là bố mẹ tôi mất con. Rồi Khang lại là con trưởng nên vợ Khang sẽ phải gánh vác công việc nhà chồng như chuyện hương khói, giỗ chạp rất vất vả.

Trở về trường, tôi đã kể hết với Khang những điều bố tôi nói. Suy nghĩ hồi lâu, Khang nói rằng, có lẽ vì bố quá lo lắng và thương tôi nên không đồng ý. Nếu anh và tôi yêu nhau thật lòng, sống hạnh phúc và quan tâm, có trách nhiệm với bố mẹ thì bố tôi sẽ chấp nhận.

Đến nay, cả tôi và Khang đã tốt nghiệp ra trường, đều xin được việc làm ở Bắc Giang nhưng bố tôi vẫn không đồng ý. Không những thế, bố còn bắt tôi về xin việc ở quê và lấy chồng gần nhà.

Tôi đã trưởng thành, có thể tự quyết định được tương lai cuộc sống và hạnh phúc của mình, mà sao bố vẫn coi tôi như con nít. Tôi không biết phải làm gì để bảo vệ tình yêu của mình mà vẫn được bố đồng ý? Bạn gái hãy giúp tôi.

Lê Thị Lành (Bắc Giang)



***************************************
- Trả lời tư vấn của Chuyên viên Bạn Gái :

Bạn Lành thân mến!

Về tâm lý, bố mẹ nào cũng muốn con lấy chồng gần, họ cho rằng lấy chồng xa thì sẽ mất con. Đó là cách suy nghĩ của thời xa xưa khi phương tiện giao thông, đường xá và thông tin liên lạc chưa phát triển. Bố bạn vẫn giữ nếp nghĩ cũ cộng thêm bản tính gia trưởng, độc đoán nên đã không đồng ý cho bạn yêu và kết hôn với Khang. Như vậy, bạn và Khang sẽ gặp không ít khó khăn khi hai bạn tính chuyện kết hôn.

Để có thể hướng tới đích hôn nhân, hai bạn cần bình tĩnh, kiên trì dần dần từng bước thuyết phục bố bạn chấp nhận. Hơn lúc nào hết hai bạn cần củng cố tình yêu của mình sao cho ngày càng gắn bó, sâu đậm.

Hai bạn hãy coi đây là thử thách của tình yêu và nắm tay nhau vượt qua trắc trở này. Hai bạn cần tránh sự tự ái hay giận dỗi dễ gây ra cho nhau những ưu phiền không đáng có, từ đó có thêm nghị lực và ý chí quyết tâm bảo vệ tình yêu đang độ đẹp nhất.

Hai bạn cần thường xuyên về quê hoặc gọi điện thăm hỏi nhằm tạo ra sự gần gũi, quan tâm với bố bạn. Hai bạn tuyệt nhiên không nên cho bố mẹ Khang biết về những điều trắc trở từ phía bố bạn để tránh làm sự việc thêm phức tạp.

Và sau cùng, hai bạn cần trao đổi thẳng thắn để bố bạn hiểu tình cảm thực sự của bạn dành cho Khang. Khi đó, chắc chắn tình yêu của hai bạn sẽ nhận được sự chúc phúc của “người bố khó tính”.



Báo Phụ Nữ VN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét