Cuộc sống

Thật dễ nản chí khi mọi việc đều trở nên tồi tệ. Nhưng cho dù đang phải đối mặt với những gian khổ thì ta vẫn phải giữ vững niềm tin. Hãy nhớ rằng mỗi khi ta phải đối mặt với nghịch cảnh, trong ta luôn có một sức mạnh tiềm ẩn.



Khi bạn đối mặt với những thử thách trong cuộc sống, bạn sẽ thấy mình khôn lớn hơn lên. Hãy sống và dám sống, đừng để cho sự buồn bã, tuyệt vọng làm mờ đi những niềm vui cuộc sống của bạn. Không có ai là trọn vẹn cả, nhưng những người từng trải thì sẽ học được cách tránh khó khăn nhiều hơn !

Đừng bao giờ để thất bại quật ngã mà hãy để nó trở thành thầy dạy của chúng ta. Người ta không thua khi bị đánh bại mà chỉ thua khi đầu hàng...

Hãy biết tự tha thứ cho mình. Đừng bao giờ mặc cảm vì bản thân bạn đã là một chiến thắng nếu biết nghĩ đến mình. Tự tha thứ cho mình và rồi người khác sẽ tha thứ cho bạn!

Đôi khi những sự đấu tranh, cố gắng chính là những gì chúng ta cần trong cuộc sống. Nếu chúng ta sống mà không có một trở ngại nào, chúng ta có thể bị làm hỏng, cả về thể xác lẫn tinh thần. Chúng ta sẽ không bao giờ mạnh mẽ như chúng ta có thể. Và chúng ta sẽ chẳng bao giờ bay cao được !

Cuộc sống mà chỉ toàn nỗi buồn chồng chất thì sẽ đáng chán nản biết bao. Nhưng nếu một ngày kia, bao quanh bạn toàn là niềm vui thì chưa hẳn bạn sẽ thấy hạnh phúc, bởi người ta chỉ cảm thấy hạnh phúc khi đã biết thế nào là nỗi buồn... Rồi cũng chỉ khi nỗi buồn ập tới, người ta mới khao khát kiếm tìm hạnh phúc. Vì thế, nếu hôm qua, hôm nay bạn có muốn khóc vì một điều gì đó, vì một ai đó thì bạn cứ khóc đi, cứ buồn đi. Để sau đó nụ cười của bạn sẽ tươi hơn, mỗi niềm vui - dù là nhỏ xíu - cũng sẽ được nâng niu hơn!

Nỗi buồn là thế, không ai yêu quí nó nhưng chính nó mới là sức mạnh để bạn, để tôi vươn lên ...

Hạt Giống Tâm Hồn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét