Cuộc đời không chỉ một lối đi

Bản thân tôi cũng là một học sinh trường chuyên. Khi thi rớt ĐH, tôi mất cả niềm tin vào cuộc sống, vào bản thân mình. 

Nhưng dù là lý do gì đi nữa, tự kết thúc cuộc đời mình khi còn quá trẻ, đường đời còn rất dài thật đáng tiếc. Đó là sự chạy trốn! Tôi hiểu rằng không đạt một kỳ thi, dù quan trọng thế nào, cũng không nên là dấu chấm hết.



Có những người bạn của tôi bị ung thư giai đoạn cuối. Họ rất mong muốn được khỏe lại, được đi học, được làm việc có ích. Họ chưa bao giờ muốn chết, dù cơn đau đớn hành hạ từng giờ từng phút. Họ vẫn đấu tranh mỗi ngày để sống, để tồn tại. Bản thân được khỏe mạnh bình an đã là phước phần lớn. Vậy là tôi lạc quan, đi một con đường mới với chút kinh nghiệm vừa tích lũy được từ thất bại.

Và tôi đã đặt hy vọng, cố gắng vào kỳ thi tiếp theo. Cuối cùng cũng đậu vào ngành học mình ưng ý.


Huỳnh Diệu Phụng  (Tuổi Trẻ Online)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét