3 lần ngã

Gửi chị Hạnh Dung,

Em đã 27 tuổi, bạn bè gần như có gia đình hết rồi nhưng em vẫn lận đận chuyện tình cảm.

Hồi ở đại học, em đã yêu, nhưng chỉ một thời gian là em phát hiện anh đã có vợ con ở quê, nên tự động chia tay.



Người yêu thứ hai thì luôn đòi hỏi, nên cũng chỉ sau một thời gian ngắn là đường ai nấy đi.

Với người thứ ba, tình cảm mới chớm thì em nhận được điện thoại của một người tự xưng là vợ anh. Điều tra, em biết, tuy chưa kết hôn nhưng hai người đã sống như vợ chồng và có một con trai sáu tuổi. Em quyết định chấm dứt, chỉ xem anh như bạn. Thật phũ phàng, trong một lần gặp nhau, anh ta đã dùng thuốc mê để cướp mất đời con gái của em.

Em chưa dám nghĩ đến mối quan hệ khác vì trong mắt em, đàn ông luôn là thế. Em mong muốn tìm được một người yêu thương và tôn trọng mình nhưng khó quá. Giờ em không còn trong trắng, liệu có còn ai chịu lấy em?

                                                 Hà (Đồng Tháp)



***********************************************

- Trả lời tư vấn của Chuyên viên Hạnh Dung :

Em Hà mến,

Ba mối tình, dang dở một thời con gái, một phần do em thiếu may mắn, gặp toàn những người không ra gì, nhưng phần khác là do chính em đã dễ dãi, không thận trọng trong quan hệ.

Sao em không tìm hiểu kỹ trước khi đặt tình cảm vào một người nào đó?

Em đừng nghĩ đàn ông ai cũng thế để rồi bi quan. Thật ra, đàn ông tốt không hề thiếu trên đời, em lận đận chỉ vì chưa biết cách nhận ra họ, chưa biết nhận xét, gạn lọc để loại trừ những kẻ xấu.

Một lần bị lừa gạt không phải là mất cả cuộc đời. Em không nên quá lo điều đó, vì nếu em tìm được một người thật lòng yêu em, thì chuyện đó cũng không khó để cho qua. Quan trọng là giờ đây, sau chừng ấy cuộc tình đã trả giá, em đã học được điều gì, đã khôn ngoan, tỉnh táo trong chuyện tình cảm?

Không bi quan, cũng đừng nóng lòng. Em hãy mở lòng ra mà sống, rồi tình yêu chân thật sẽ đến.


                     (Phụ N Online)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét