Kết thúc hay khởi đầu, bạn là người quyết định tất cả

Trong công việc và cuộc sống, ai cũng mong muốn mọi chuyện đều ổn định và mãi tốt lành. Thế nhưng, như là một quy luật tự nhiên, luôn có những biến cố không mong muốn xảy ra ngay vào lúc bạn không đón chờ nhất, làm bạn mất căn bằng, thật sự đuối sức và có lúc muốn bỏ cuộc, đôi khi làm bạn không tìm được ý nghĩa cuộc sống mà trước kia bạn từng nghĩ là bạn đã rất vững vàng.


Trong những lúc như vậy, bạn hãy chọn cho mình một điểm tựa tinh thần tốt nhất. Hãy nghĩ mọi chuyện đều có thể làm lại được nếu như bạn có thêm niềm tin.

Cho dù ngày hôm qua của bạn có tồi tệ thế nào đi nữa, hãy lấy lại nghị lực và bắt đầu bằng những điều bình dị nhất trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Không có thời điểm nào thích hợp cho một sự khởi đầu tốt hơn là ngay từ bây giờ, ngay vào lúc này !
              

                  **************************************
"Nếu bạn có khả năng, hãy tin vào chính mình. Hãy hình dung điều mình muốn, sau đó bạn phải quyết tâm thực hiện nó !". Đó là lời khuyên của bác sĩ Bernard Harris, một cựu phi hành gia đã từng du hành hơn 4 triệu dặm trong không gian.

Ông sinh trưởng tại Gallup, một ngôi làng hẻo lánh ở New Mexico. Ngay từ khi được nhìn thấy tàu vũ trụ Apollo trên truyền hình, cậu bé Harris đã không ngừng mơ ước được chinh phục những khoảng không vô tận. Với quyết tâm trở thành phi hành gia, ông đã theo học ngành y rồi gia nhập không quân với tư cách là bác sĩ phục vụ trên các chuyến bay.

"Ở Gallup, không ai được dọn sẳn một con đường để tới thành công, họ phải tự tạo cho mình. Tôi không cho phép mình chùn bước trước bầt kỳ thử thách hay thất bại nào".

Ông thường chia sẻ kinh nghiệm về cuộc sống với học sinh. Ông bảo với các em rằng bí quyết để ông có cơ hội bay vào không gian, đó là : "Thái độ và quyết tâm của bạn quyết định độ cao mà bạn muốn vươn tới. 


******************************************
Dám chịu trách nhiệm về kết quả công việc và có ý thức nghiêm khắc với chính bản thân, sẽ làm tăng cơ hội thành công cho bạn.

Để đạt được những ước mơ, điều tiên quyết là bạn phải có quyết tâm theo đuổi mục tiêu đã đề ra, không ngã lòng trước bt kỳ khó khăn, trở ngại hay thất bại nào. Có thể bạn sẽ phải đi những con đường vòng vèo, nhiều chông gai để tới được đích. Thế nhưng với quyết tâm bạn sẽ thành công! 
**********************************
"Bạn không chỉ suy nghĩ về những việc đang làm mà còn có cả những việc liên quan mà bạn có thể triển khai làm được sau đó." - George Botrock, chuyên viên xử lý chất thải làm việc ở công ty California Ecology Forms đã khuyên như vậy sau khi ông nghiên cứu thành công quá trình sử dụng giun đất trong việc biến chất thải thành phân hu cơ.

"Công việc của tôi là xử lý chất thải. Tuy không hấp dẫn nhưng đây lại là công việc rất quan trọng. Điều chúng ta cần hiện nay là tìm ra các kỷ thuật tự nhiên để giảm chất thải. Chúng tôi thu gom những thứ người khác bỏ đi, rồi tiến hành tái chế. Phương pháp sử dụng giun đất là giải pháp tốt nhất, đối với vấn đề chất thải hu cơ." - George nghiên cứu thế.

Tính háo ăn của giun đất như một c máy vĩnh cửu. Ông nói : "Nhân loại tạo ra các máy tính làm được hàng tỷ phép tính trong một giây. Nhưng đối với vấn đề xử lý chất thải thì chẳng máy tính nào làm được cả ! Chúng ta phải làm và phải không ngừng tìm kiếm những giải pháp hiệu quả hơn. Khi bạn làm được điều đó, bạn không chỉ làm tốt công việc mà còn làm giàu cho chính mình".

Trích từ "Bí quyết của thành công" - David Niven

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét