Tránh lãng phí và để ý đến hiệu quả trong mọi việc

Cách làm không hiệu quả và lãng phí đang thực sự trở thành chuyện thường xảy ra trong các tổ chức, cơ quan, công ty. Một số người đã xem thường vấn đề thật ra là rất quan trọng này. Chẳng hạn như tình trạng lãng phí nhân lực qua việc không được đánh giá đúng năng lực của nhân viên.


Không có gì giết chết cảm hứng và sáng tạo của bạn nhanh chóng bằng cảm giác rằng chính bạn và những điều bạn làm không được coi trọng.

Một tổ chức lãng phí các nguồn lực quan trọng, ví dụ như không đề cao tinh thần trách nhiệm, sự nhiệt tình của nhân viên thì nơi đó sẽ thủ tiêu động cơ làm việc và lòng nhiệt tình của mọi người

 

********************************
Năm 1997, khi mua lại công ty viển thông MCI đang làm ăn thua lỗ, Benny Hebber, người được các đồng nghiệp đặt cho cái tên là "gã cao bồi của ngành viển thông" đã kiên quyết áp dụng chính sách tiết kiệm, tránh lãng phí trong công ty. Ông buộc mọi người phải đưa ông ký duyệt các hoá đơn, chi phí từ 5 đô-la trở lên.

Với chính sách này, chỉ trong năm đầu, Benny Hebber đã tiết kiệm cho công ty tới 25 tỷ đô-la. Từ đó, công cuộc kinh doanh trở nên phát đạt và hơn 2 năm sau, vào tháng 10 năm 1999, ông đã mua được công ty Spring, công ty viển thông đứng hàng thứ 3 ở nước Mỹ.

Benny Hebber đã chứng minh cho nhân viên của ông hiểu được, một trong những bí quyết thành công trong kinh doanh : nâng cao hiệu quả công việc, tránh lãng phí và biết sử dụng đồng tiền đúng ch.
*************************************
Michael Lindon trồng cà chua trong nhà kính ở G. Island. Chỉ với khoảng 110 m², Michael đã trồng được 1 lượng cà chua mà những nông dân khác phải cần một diện tích lớn gấp 20 lần.

Anh nói : "Người khác phụ thuộc nhiều vào thời tiết, nguồn nước tưới tiêu. Họ phải phun thuốc trừ sâu, thuốc ngừa bệnh. Họ cần phải có nhiều thời gian và tiền bạc, để xứ lý các vấn đề họ không kiểm soát được. Phần tôi, tôi không gặp phải những vấn đề này."

Thật vậy, Michael, từng là một kỹ sư trước khi chuyển sang sản xuất nông nghiệp. Với cách nhìn của một kỹ sư, anh cố gắng áp dụng kỹ thuật để tăng năng xuất và giảm tối đa chi phí sản xuất. Anh nhận ra rằng : Trồng trong nhà kính sẽ mang lại năng xuất cao hơn so với trồng theo kiểu truyền thống. Mùa thu hoạch cũng sẽ kéo dài hơn nhờ nhiệt độ trong nhà kính tương đối ổn định.

Sau khi áp dụng thành công những phát hiện này, Michael đã cung cấp cà chua, gần như quanh năm cho các siêu thị, quầy rau quả ở địa phương. Hơn nữa trong khi những người khác phải thu hoạch cà chua trước khi chín, để chúng không bị hỏng trên đường vận chuyển; Michael chỉ hái khi nó đã chín và nhờ vậy đã làm tăng hương vị cho cà chua. Từ đó, Michael dự đoán tương lai của việc trồng trọt sẽ ở bên trong nhà kính :

"Nếu bạn muốn sống và phát triển bằng nghề trồng trọt ở nơi thời tiết khắc nghiệt, bạn phải trồng trong nhà kính".

Trích từ "Bí quyết của thành công" - David Niven

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét