Điều đáng sợ nhất.


Rượu, đáng sợ vì nó thường không có màu, nhưng nó dễ làm đỏ mặt và làm đen danh dự

Điều đáng sợ nhất trong cuộc sống không phải là cái chết, mà là bị quên lãng … bị xem là hạt bụi sau những vòng hào quang rực rỡ.


Thật đáng sợ khi người bạn yêu dấu nhất … từ bỏ tấm chân tình của bạn để chạy theo những điều hư ảo.

Thật đáng sợ khi bạn bày tỏ nổi niềm sâu kín nhất với một người và bị cười chỉ trích.

Cũng không gì đáng sợ bằng khi người bạn thân quá bận rộn với cuộc sống đã không thể an ủi bạn khi bạn cần được nâng đỡ tinh thần.

Điều đáng sợ nhất là khi dường như không còn ai trên cõi đời quan tâm đến bạn.
****      ****        ****

Chúng ta đều có thể cảm nhận được nhiều điều đáng sợ trong cuộc sống. Nhưng đáng sợ hơn cả vẫn là sự lạnh nhạt, vô cảm của người khác đối với mình.

Cuộc sống vốn luôn đầy ấp những niềm đau, liệu có bao giờ độ lượng hơn. Bao giờ mọi người biết qua tâm đến người khác và nhín chút thời giờ cho nhưng người đang cần giúp đỡ.

Nên, chúng ta đừng quên rằng: Mỗi người chúng ta đều có thể xem là một diễn viên trên sàn diễn của cuộc đời. Chúng ta phải diễn sao cho khéo, cho tròn với vai diễn mà cuộc đời sắp đặt. Có vậy, chúng ta mới thoả mãn được nhu cầu thưởng thức của người xung quanh.

Mỗi người chúng ta hãy có trách nhiệm với mọi người xung quanh, nói với họ rằng chúng ta yêu mến họ. Nếu bạn không quan tâm đến người khác, bạn sẽ không bị trừng phạt đâu, mà đơn giản bạn chỉ bị lãng quên, hững hờ y như bạn đã từng đối với người khác.

Vậy từ hôm nay, chúng ta hãy tập thói quen bày tỏ sự quan tâm đến người khác. Đâu mất gì khi chúng ta mỉm một nụ cười, siết chặt một bàn tay, thốt lên một lời khích lệ hoặc đơn giản nói rằng chúng ta muốn lắng nghe.

Hy vọng rằng, một cái nắm tay nhẹ nhàng, một lời động viên an ủi dịu êm, một nụ cười thân thiện, một vòng tay ấm áp....bạn sẽ mang lại sức sống và niềm hy vọng mãnh liệt cho những người xung quanh bạn.

Khi ấy, bạn sẽ thấy rằng cuộc sống của bạn được hơn rất nhiều lần mà bạn đã cho đi như thế.                                                  
                                       Khúc giao mùa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét