Buổi sáng chỉ uống sữa không ăn sẽ có hại

Tôi là đàn ông đã có gia đình và hai con. Tôi có thói quen 2 năm nay là mỗi buổi sáng trước khi đi làm không ăn sáng mà chỉ uống một ly sữa tươi hâm nóng.  Tôi làm công việc văn phòng nên không tốn nhiều sức lực lắm, hiện tại sức khỏe vẫn rất tốt. Tôi không biết nếu tiếp tục giữ thói quen này về lâu về dài có ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe không?
                                                    (Quang Phuc)
Chỉ dùng sữa vào buổi sáng không tốt cho sức khỏe.


Trả lời:

Thói quen chỉ uống sữa nhưng không ăn sáng nếu kéo dài năm này qua tháng khác không có lợi cho sức khỏe của người đã trưởng thành vì nhiều lý do:

- Cơ thể cần nhiều năng lượng và dưỡng chất sau một đêm dài tốn nhiều cho tiến trình phục hồi trong giấc ngủ. Người không ăn sáng đầy đủ là tự gây rối loạn biến dưỡng.

- Thiếu bữa điểm tâm là một trong các lý do khiến dạ dày xuất tiết nhiều dịch vị trong buổi sáng nên dễ bị viêm loét dạ dày.

- Lượng canxi trong ly sữa không có chất đạm đi kèm của các món ăn khác, có thể gây kích ứng cho đường tiêu hóa khi dùng dài lâu.

Với tập quán dinh dưỡng của xứ mình, bữa điểm tâm vừa đa dạng vừa ngon miệng, tại sao lại chỉ uống mỗi ly sữa cho uổng phí?


                  Bác sĩ Lương Lễ Hoàng
(Phòng Điều trị Nội khoa, Trung Tâm Oxy Cao Áp TP HCM)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét