Làm chủ cảm xúc để sống vui hơn thành công hơn

Hầu hết mọi người không nhận thức được là chính họ đang điều khiển cảm xúc của họ chứ không phải ai hay một việc gì khác. Họ thường thấy bản thân họ tự động chuyển từ cảm xúc này sang cảm xúc khác và để mặc mình trôi theo dòng cảm xúc mà không hề biết rằng cảm xúc ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả làm việc của họ.
 Có phải có những lúc bạn đang vui vẻ, nhưng bất chợt lại cảm thấy buồn “ Tôi buồn không hiểu vì sao tôi buồn” không? Hay có bao giờ bạn bắt đầu một ngày mới cảm thấy cực kỳ yêu đời nhưng chẳng bao lâu sau, bạn mất hẳn động lực làm việc hay học tập không? Tại sao lại như vậy?

Có phải những người thành công, hay học giỏi  lúc nào cũng cảm thấy phấn khởi tích cực là vì họ luôn được “trời đất phù hộ” nên gặp những chuyện vui vẻ, may mắn không? Có phải ít khi nào họ gặp khó khăn trở ngại trong cuộc sống không? Có phải họ luôn có người ở bên cạnh động viên an ủi họ không? Có phải họ thường đạt được mục tiêu và không biết đến thất bại là gì không? Dĩ nhiên không phải như vậy. Những người thành công vẫn có thể gặp phải những chuyện tồi tệ bên ngoài như bao nhiêu người khác, điểm khác biệt nằm ở chổ họ duy trì được cảm xúc tích cực bên trong bất kể chuyện gì xảy ra đi nữa. Những cảm xúc tích cực này tiếp tục thúc đẩy họ hành động nhiều hơn cho đến khi họ đạt được kết quả mong muốn.

Cho nên, ngay từ bây giờ, bạn hãy bắt đầu làm chủ cảm xúc của mình và học cách liên tục đặt bản thân vào những cảm xúc tích cực  để giúp bạn đạt được hiệu quả trong học tập cũng như trong làm việc một cách tối đa.

Các cảm xúc phổ biến của một người học giỏi cũng như thành công.
  1. Động lực mạnh mẻ
  2. Đam mê
  3. Tự tin
  4. Vui vẻ
  5. Phấn khởi
  6. Tràn đầy sinh lực
  7. Tò mò
(Trích “ Làm chủ tư duy thay đổi vận mệnh- Adam Khoo&Stuart Tan”)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét