Niềm tin của người lạc quan

Lòng tôi ơi
Tôi xin tự hứa
Sẽ luôn mạnh mẽ
Giữa dâu bể cuộc đời
Sẽ không gì xáo trộn
Sự bình yên của hồn tôi

Miệng tôi ơi
Hãy luôn nói lời hoan hỉ
Ngợi ca điều lành, ấm no, và hạnh phúc
Cho mọi bạn bè tôi
Hiểu được sự trân quý
Trong mỗi trái tim người


Mắt tôi ơi
Hãy nhìn mặt trời lên
Sau mây mù u ám
Nắng xuân về cho ai biết lạc quan
Tôi sẽ chỉ nghĩ đến niềm vui
Làm tất cả vì điều lành
Và mong chờ hạnh phúc
Vì thành công của tha nhân
Cũng là quả ngọt tôi gieo trồng


Tay tôi ơi
Vẫy chào sai lầm – cay đắng hôm qua
Bay lên đi vì thành quả ngày mai
Tôi cười với cả nhân gian
Hân hoan từng giây từng phút
Tôi nhìn vào cái tôi chưa hoàn thiện
Và quên đi hạt bụi vương trong mắt người
Nỗi âu lo kia thành bé mọn
trong trái tim dũng mãnh của tôi
Và hạnh phúc kỳ diệu thay!
Hoá những cơn buồn
Cho niềm vui ở lại

Tôi tin vào bản thân và hiệu triệu cùng thế giới
Không đại ngôn hay những lời hoa mỹ
Bằng sự hành thiện cho đời vui.
Vững tin rằng cả nhân loại sẽ đứng bên tôi
Vì chân thiện mỹ là lý tưởng suốt đời ôm ấp

                                                              (chiaseyeuthuong)