Để cuộc sống có ý nghĩa

Khi tìm ra được những gì bạn thực sự mong muốn trong cuộc sống này, có nghĩa là bạn đã đi đúng hướng. 

Đừng để quá khứ làm rào cản cho cuộc sống của bạn - Ảnh: Shutterstock

Không ít người lâm vào tình cảnh không biết mình thật sự muốn gì ở cuộc sống này. Chúng ta thường có xu hướng làm những gì mà cha mẹ và người khác cho là đúng và thường không đặt câu hỏi những điều ấy thật sự có ý nghĩa với chính mình? 


Đó là lý do tại sao nhiều người rất đau khổ và không hài lòng với cuộc sống của họ. Tìm ra những gì bạn muốn trong cuộc sống là nhiệm vụ khó khăn và điều này không phải một sớm một chiều có thể đạt được; nó đòi hỏi rất nhiều thời gian kèm những nỗ lực tối đa. 


Trang Amerikank đã đưa ra những thông tin bổ ích sau nhằm giúp bạn khám phá mục đích thực sự của cuộc sống.


Buông quá khứ


Trước khi bắt đầu khám phá những gì bạn muốn trong cuộc sống này, hãy tập quên quá khứ và không hối tiếc. Bạn muốn sống một cuộc sống hạnh phúc, nhưng quá khứ có thể là rào cản khiến bạn khó lòng tiến đến phía trước. 


Không có gì khó khăn nếu bạn thật sự cố gắng bởi bạn không thể thay đổi những sai lầm trong quá khứ. Tập trung vào hiện tại và tương lai, bạn sẽ khiến mình có thêm động lực tiến lên để nắm bắt những điều tốt đẹp của cuộc sống. 


Tìm hiểu những gì thực sự cần


Tuy rất khó khăn, nhưng việc tìm ra những gì bạn cần trong cuộc sống này là điều cần thiết để có được hạnh phúc. Trước hết hãy đặt câu hỏi điều gì quan trọng nhất đối với bạn: tình yêu, gia đình hay tài chính? Một khi trả lời được câu hỏi này, bạn sẽ biết những gì mình cần làm để có cuộc sống mãn nguyện.


Khám phá những điều hạnh phúc


Bạn có bao giờ tự hỏi điều gì khiến bạn cảm thấy thực sự hạnh phúc? Mỗi ngày chỉ cần mất vài phút để nghĩ về điều làm bạn thích sẽ khiến bạn cảm thấy tràn đầy sinh lực sống. Khi khám phá ra những điều đó, bạn biết cần phải phấn đấu như thế nào để đạt được.


Nghĩ đến tương lai


Đã bao giờ bạn hình dung 5 năm tiếp theo sẽ làm gì? Nghĩ đến điều này có thể sẽ gây cho bạn cảm giác thật mờ mịt, nhưng nó sẽ giúp bạn tìm ra những gì bạn thật sự muốn.


Hãy suy nghĩ về những mục tiêu bạn muốn đạt được và những kỹ năng mà bạn muốn phát triển trong 5 năm tiếp theo. Một khi bạn trả lời được câu hỏi này, hãy bắt tay vào việc lên kế hoạch để hướng tới mục tiêu. 


Theo đuổi sở thích


Một cách chắc chắn để tìm ra những gì bạn thật sự mong muốn là hãy thử nghiệm và theo đuổi các sở thích khác nhau để biết những gì phù hợp và những gì bạn thích. Sẽ có nhiều ngạc nhiên và thú vị khi nhận ra điều mà bạn hứng thú. Xác lập kế hoạch và đánh giá cái nào ưu tiên và cố gắng nỗ lực để sớm đạt được nguyện vọng. 


Tìm hiểu những gì không thích


Chiêm nghiệm những điều khiến bạn phiền lòng và nhanh chóng loại bỏ nó ra khỏi cuộc sống. Để làm được điều này, lập một danh sách ghi những thứ bạn ghét vào và danh sách này chính là chìa khóa giúp bạn tìm ra những gì bạn cần làm để đem lại hạnh phúc cho bản thân. 


Đó có thể là: công việc hiện tại khiến bạn chán ghét, hoặc có thể người bạn thân của bạn không thực sự là người bạn tốt hay bất cứ điều gì làm bạn khó chịu. Nắm trong tay những điều bạn ghét sẽ giúp bạn có động lực thay đổi cuộc sống theo hướng tích cực hơn.  


Yêu cầu tư vấn


Nếu đã cố gắng áp dụng tất cả các lời khuyên nêu trên mà vẫn không thể khám phá ra những gì bạn thật sự cần ở cuộc sống này thì nên tâm sự với người nào đó (cha mẹ, anh chị em, bạn bè hoặc có thể là bác sĩ tâm lý). 


Việc trò chuyện không hẳn với mục đích xin một lời khuyên mà chỉ đơn giản tìm sự cảm thông. Đôi khi bạn của bạn có thể chỉ ra những điều mà bạn chưa bao giờ thấy trước đây, và họ có thể giúp bạn tìm ra những gì bạn thực sự mong muốn.


Ngọc Khuê

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét