Đuôi tôm hùm áp chảo


<!-- more -->
Nguyên liệu :
Một con tôm hùm (khoảng 1,2kg); 30g rau mùi tây (parsley), 60g hành tây, 30g quế tây băm, 15g lá hẹ, tất cả băm nhỏ; 60g thịt heo xông khói, một lòng trắng trứng, 200g khoai tây bi; 1/2 quả chanh; xốt beurre blanc ô-liu nghệ tây (Beurre blanc, có bán ở các cửa hàng đồ tây hay còn gọi là xốt bơ trắng, là một loại xốt truyền thống của Pháp làm từ rượu trắng và bơ); dầu ô-liu để chiên; salad rau mầm, 150g cà chua bi, 150g măng tây xào dầu ô-liu trang trí, dùng kèm.

Gia vị: muối, tiêu, một ít bột ớt.

Thực hiện :
- Tôm hùm dùng cho món này chỉ sử dụng phần thân gần với đuôi, lóc bỏ vỏ, làm sạch, chừa đuôi, dùng khăn thấm ráo, sau đó ướp với nước cốt chanh, muối, tiêu.

- Dùng một chiếc cọ, phết lòng trắng trứng lên phần tôm đã ướp này, sau đó lăn qua quế tây, hành tây, hẹ băm cho bám đều.

- Bắc chảo lên bếp, cho dầu ô-liu vào, dầu nóng, thả tôm vào chiên, khi thấy tôm vừa chín và các loại lá gia vị bám quanh trở giòn là được.

- Khoai tây bi hấp chín, gọt vỏ, chẻ đôi. Bắc một chảo khác lên, cho hành tây vào xào thơm, sau đó cho khoai tây, thịt xông khói vào, nêm thêm muối, tiêu, bột ớt.

- Sắp tôm ra đĩa, rưới xốt lên, ăn kèm với khoai tây xào thịt xông khói, cà chua bi, măng tây và rau mầm.


Bếp trưởng Romeo Bantiling - Khách sạn Legend, 2A-4A Tôn Đức Thắng, Q.1, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét