Đừng ngoái nhìn quá khứ

Đừng ngồi đấy âu sầu, ủ rũ. Hãy bước tới, mở lòng mình ra, dang rộng vòng tay đón cơn gió nhẹ của ngày trong xanh cùng nắng ấm chan hòa.

Tôi đang học cách quan tâm đến những người quan tâm, yêu thương tôi. Thế giới của tôi bó hẹp trong khuôn khổ gia đình, người thân và một vài người bạn chân tình. Nhưng tôi biết đã không ít lần làm cho ai đó tổn thương. Thực lòng xin lỗi tất cả những ai tôi từng lạnh lùng lướt qua trong đời. Bởi lẽ lúc đó tôi chưa bị tổn thương và do tôi quá cao ngạo chăng? Nếu có thời gian để làm lại, hẳn là mọi thứ sẽ khác. Nhưng tôi không nuối tiếc, những gì đã qua hãy để nó qua luôn cùng với thời gian, như thế ta mới có thể tìm thấy được sự bình an, yên ổn trong tâm hồn.

Ờ mà nếu như bây giờ có một lời mời kiểu như: "Sang Paris với anh nhé!" thì tôi sẽ nghiêm túc nhận lời đấy. Khi mà tôi và anh có khoảng thời gian đủ để hiểu nhau, đủ để quan tâm, chia sẻ cùng nhau nhiều thứ, đủ để biết rằng anh luôn nhớ đến tôi. Chỉ thế thôi nhỉ? Tình yêu vốn mong manh, làm sao biết được ngày mai. Nhưng ta học cách để trân trọng những thứ của ngày hôm nay, trong hiện tại. Và như thế dù hạnh phúc chưa đủ đầy, viên mãn nhưng cũng đủ để đong đếm yêu thương, nụ cười và ánh nắng cho mỗi ngày, mỗi ngày trôi qua trong cuộc sống này.
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.Đừng ngồi đấy âu sầu, ủ rũ nữa. Hãy bước tới, mở lòng mình ra, dang rộng vòng tay đón những cơn gió nhẹ của một ngày trong xanh cùng nắng ấm chan hòa. Hãy nghĩ suy thật đơn giản thôi, rằng cứ cho đi và khao khát nhận về tất cả những được mất, hư hao em ạ. Đừng ngoái nhìn quá khứ, đừng tiếc nuối những điều đẹp đẽ đã qua vì như thế em sẽ đau, đau lắm. Nhưng cũng đừng cố quên. Bởi những gì thuộc về ký ức không phải một sớm một chiều mà xóa nhòa được, những ký ức đẹp hãy giữ lấy vì nó là một phần của tâm hồn ta.

Tất cả những gì ta dành cho người, đến một thời điểm nào đó khiến họ cảm thấy phiền thì đó là lúc ta nên thu vén lại. Dành dụm những xúc cảm ấy, yêu thương ấy cho một người xứng đáng hơn, thực sự yêu thương, trân trọng ta, cần ta trong cuộc đời này. Suy cho cùng tình yêu cũng chỉ là một thứ xúc cảm, đã là xúc cảm thì có thể tìm cách này hay cách khác để kìm nén hoặc thúc đẩy chúng theo những phương hướng nhất định.

Hãy làm tất cả vì chính bản thân ta, em nhé! Hơn ai hết ta cần phải biết yêu thương, trân trọng bản thân mình. Viết tất cả những lời này với suy nghĩ giản đơn và có phần ngây thơ nhưng tôi nghĩ có thể giúp được em một chút gì đó, có thể khiến em vui trở lại cùng nụ cười hồn nhiên, tươi sáng và mong đợi rằng còn đó một tình yêu thực sự cho mình. Yêu thương! 

                                                      Yên Vũ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét