Biết đủ trong cuộc sống

Khác biệt duy nhất giữa việc thấy cần có thêm và thấy đủ trong cuộc sống chính là thái độ của bạn. Vào bất cứ lúc nào, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, bạn luôn có quyền lựa chọn quyết định mình đã có đủ những thứ mình cần.

Luôn khao khát có thêm nhiều thứ cuối cùng sẽ chỉ nhấn bạn sâu hơn vào cảm giác vỡ mộng đau đớn, tuyệt vọng và bất lực. Trong khi đó, biết thế nào là đủ sẽ giúp bạn có được tâm trạng bình yên, tích cực và đầy tinh thần làm việc.

Hãy tưởng tượng về cảm giác thoải mái tột cùng sẽ như thế nào khi bạn đột nhiên có tất cả những thứ mình cần. Bạn cần hiểu rằng, sự thoải mái đó có thể đến ngay lúc này, ngay khoảnh khắc này chỉ cần bạn tự cho phép mình nghĩ mọi việc như thế đã là đủ.

Điều đó chẳng làm bạn tốn kém chút nào và tự cho mình là đủ cũng sẽ không ngăn cản bạn tạo thêm của cải trong cuộc sống cho mình.

Trong thực tiễn, nó còn giúp thả lỏng sức sáng tạo, nâng cao hiệu quả làm việc của bạn lên mức cao nhất. Khi bạn bứt được mình khỏi tâm trạng thiếu thốn và hạn chế, những điều tuyệt diệu sẽ đến với bạn.

Biết thế nào là đủ, mọi dằn vặt của bạn sẽ bay biến và thay vào đó là vô số cơ hội để có được niềm vui sống thực sự. Hãy quan niệm như thế ngay bây giờ đi, bạn sẽ cảm nhận được sự ấm áp và giàu có chân thực mà nó mang lại.

Đỗ Dương (Theo Greatday)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét