Bị vợ cắm sừng

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Tôi 48 tuổi, vợ tôi 45, kết hôn đã 20 năm, có hai con, con lớn đã vào đại học. Cuộc sống của chúng tôi ổn định, nhà cửa đàng hoàng. Vợ tôi cũng đảm đang, biết chăm lo gia đình. 

Cách đây khoảng một năm, vợ tôi gặp lại một người bạn cũ, gia đình tôi đã tiếp đãi anh ta rất đàng hoàng. Sau đó, vợ tôi như đổi tính, hay la mắng con, kiếm chuyện giận dỗi chồng, có khi giận cả tháng không chịu làm lành. Một lần, tôi kiểm tra điện thoại của vợ, phát hiện nhiều tin nhắn rất tình tứ với anh bạn đó. Tôi cũng tìm thấy một USB lạ chứa những bức ảnh hai người chụp chung với nhau rất thân mật, gợi cảm. Đó là ảnh hai người đi chơi với nhau ngay sau hôm gia đình tôi tiếp đãi anh ta ở nhà. Tôi tin lời vợ là tất cả chỉ dừng ở đó. Tôi yêu cầu vợ đổi số điện thoại, đồng thời tôi gọi điện răn đe người kia, sau đó là bỏ qua.

Nhưng mới đây, tôi lại phát hiện nhiều tin nhắn yêu đương trong điện thoại của vợ, toàn nhắn gửi qua lại lúc nửa đêm. Cô ấy vẫn tiếp tục lừa dối tôi. Tôi thật sự đau đớn, mất hết lòng tin vào vợ. Nghĩ mình đã đi qua đỉnh dốc của đời người mà tất cả những gì gầy dựng 20 năm qua đều trở nên vô nghĩa, tôi càng thêm chua xót. Lại nghĩ, nếu ly hôn, con cái sẽ khổ. Tôi quá rối trí, không biết phải làm thế nào!

Đức (TP.HCM)

                                    *****************

Trả lời tư vấn của Chuyên viên Hạnh Dung :

Anh Đức mến,

Trước hết, Hạnh Dung xin được chia sẻ nỗi đau cùng anh. Với người đàn ông, có lẽ không cái đau nào lớn hơn việc bị vợ phản bội. Hạnh Dung nghĩ, anh thật sự là một người đàn ông tốt, có lòng bao dung và yêu thương vợ con, bởi anh đã một lần tha thứ cho sự chao đảo của vợ. Để tha thứ được sự phản bội, cần có những yếu tố cơ bản, mà nếu thiếu, mọi thứ sẽ trở nên vô nghĩa. Cụ thể như trong trường hợp của anh, cần có sự độ lượng và yêu thương để gác lại sĩ diện, tự ái của người đàn ông, đồng thời vẫn phải còn lòng tin vào vợ mình, tin rằng cô ấy biết nhận ra sai lầm mà chuộc lỗi. Chính thái độ của vợ anh sẽ góp phần quyết định cho lòng tin đó. Lần này thì vợ anh đã khiến anh “mất hết lòng tin”, có lẽ sẽ rất khó khăn để tiếp tục duy trì cuộc hôn nhân hiện tại.

Tuy nhiên, xét cho cùng, có thể chị ấy không cố ý tiếp tục lừa dối anh mà chỉ do cơn say nắng vẫn chưa dứt, chị không đủ tỉnh táo kiềm chế bản thân. Ở tuổi của anh chị, đạp đổ gia đình để chạy theo một cuộc phiêu lưu tình ái là chuyện rất khó xảy ra, vì ai cũng đủ khôn ngoan và kinh nghiệm sống để cân nhắc và ai cũng đã có quá nhiều ràng buộc để không dám nhắm mắt làm liều mà đánh đổi. Mất cả chì lẫn chài là điều có lẽ vợ anh nhìn thấy. Dù gì người đàn ông kia cũng chỉ là người của quá khứ, hiện tại hẳn anh ta đang có không ít ràng buộc. Nhiều khả năng anh ta là người tình thời trẻ của chị, bằng chứng là họ đã rất thân mật với nhau ngay khi gặp lại, chứ không phải chị có người mới mà phản bội anh. Tình cũ bùng dậy chỉ như một ngọn lửa rơm, hãy cân nhắc xem nó có đủ sức thiêu đốt mọi thứ anh đã 20 năm gầy dựng? 

Cứu vãn hay buông tay anh cần suy nghĩ thêm cho thật thấu đáo, đừng để sự thất vọng nhất thời chi phối tình cảm và hành động của mình. Hãy nghe vợ giãi bày và đánh giá lại mọi điều, đánh giá lại cả tình yêu và lòng tin của chính mình với vợ, cả những gì mình phải đánh đổi nếu quyết định thế này hay thế kia. Đã đi qua đỉnh dốc của cuộc đời, hẳn anh đủ thận trọng để không phải hối tiếc sau này. Vì thế, bình tĩnh là điều anh rất cần trong lúc này.

Báo Phụ Nữ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét