10 điều phái nam nên có để được mến mộ

Mặc dù phái nam không mất nhiều thời gian cho hình thức như phái nữ, nhưng đàn ông cũng rất quan tâm đến sự cuốn hút của mình. 

Vì thế, 10 điều phái nam nên có để tăng cường sự hấp dẫn của mình, để trở thành người đàn ông chin chắn, có trách nhiệm, như sau:

 1. Sự tự tin, tố chất cần phải có để thành công
Tự tin có thể khắc phục mọi khó khăn, tự tin là trọng tâm trong tất cả mọi hoạt động để đi đến thành tựu. Sự tự tin cũng sẽ làm nền tảng và phát triển cho lòng tự trọng, đức khiêm nhường. Vì thế, sự tự tin có một sức lôi cuốn rất đặc biệt, cho dù bạn còn trẻ chưa có sự nghiệp gì nổi bật. Tuy nhiên, cần phân biệt rõ sự tự tin với tính khoác lác, hợm mình.

2. Công bằng và dịu hòa, tính cách tạo nên sự tin cậy cho mọi người
Trong giao tiếp, tuyệt đối tránh sự phân biệt đối xử: chỉ dịu dàng, lịch sự với riêng một số phái nữ mà mình cho là đẹp, thô lỗ với những người còn lại. Phụ nữ rất nhạy cảm, họ nhận ngay ra ý đồ giả dối muốn lợi dụng của bạn.

3. Hình thức lịch sự, không phù phiếm
Những bộ quần áo đắt tiền, hoa mỹ không phải lúc nào cũng đều được ưa chuộng nếu dùng không đúng nơi, đúng chổ. Quần áo nên tương thích với nghề nghiệp, địa vị của mình.

4. Kiên cường, tính cách đặc trưng ở đàn ông
Không nên tỏ vẻ cao đạo, thường hay chê bai sẽ tạo nên tâm trạng ảm đạm, tiêu cực. Chỉ một chút thời tiết xấu, “trời nóng quá”, “mưa hoài” v.v…đã than thở không chịu được, thì làm sao bạn có thể được đánh giá là người đàn ông kiên cường?

5. Trách nhiệm, phẩm chất tốt đẹp
Trong đàn ông, không ít người khi bị thất bại hoặc mắc sai lầm nho nhỏ cũng tìm mọi lý do biện bạch, đùn đẩy trách nhiệm cho người khác. Không dám nhận trách nhiệm, đổ thừa, đó chỉ là thái độ sợ khó khăn, bản lỉnh kém cõi mà thôi.

6. Linh hoạt, sáng tạo
Nếu thật sự muốn để người ta biết ưu điểm của mình thì không nên khoe khoang tri thức uyên thâm, chỉ có một vấn đề mà có đến vài mươi đáp án, người khác sẽ thấy chán vì không thể hiểu nổi, cho dù đúng thì cũng đã lạc đề.

Nhưng về hình thức, lại cần sự linh hoạt: Ví dụ về màu sắc trang phục, không nên cố chấp mặc mãi một màu. Dễ bị đánh giá là người thủ cựu, hẹp hòi.

7. Quả quyết, không do dựKhông ai có thể tin rằng người đàn ông hay do dự, thiếu quyết đoán là người đàn ông đáng tin cậy. Ví dụ trong việc hẹn hò bạn gái chẳng hạn, bạn do dự trong việc chọn nhà hàng, do dự mãi không quyết định được, thì ai lại không chán ngán?

8. Chu đáo, biết giữ lời hứa
Người đàn ông chu đáo thì biết giữ lời hứa, thành thật, thẳng thắn và thực tế. Tuy nhiên, sự chu đáo không phải là lắm chuyện, thích xen vào chuyện của người khác dù là để giúp đỡ.

9. Tự lập, không ỷ lại
Có tính cách độc lập, biết nói “không” khi cần thiết. Không dựa dẫm và dám phát biểu ý kiến riêng của mình. Không tỏ ra bàng hoàng lo lắng khi gặp sự cố trong công việc và đời sống.

10. Không dễ dàng chấp nhận thất bại
Không dễ dàng chấp nhận thất bại, cho dù là thất bại trước mắt không thể tránh khỏi, thì cũng phải ứng biến. Không xoay chuyển được tình thế hoàn toàn thì cũng phải chọn phương thức đỡ tổn hại nhất. Đó là người đàn ông bản lĩnh, kiên định và chín chắn.

Chúc các bạn có thêm nhiều hơn nữa các đức tính khác.

Nghi Quân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét