Peter Pan - James Matthew Barrie - Ebook + Phim

Peter Pan là một nhân vật hư cấu của nhà văn J. M. Barrie, xuất hiện trong nhiều tác phẩm của hãng Hoạt hình danh tiếng Walt Disney.

Peter Pan mang hình hài của một thiếu niên 15-16 tuổi, luôn muốn vui chơi và hưởng thụ cuộc sống, chính vì thế cậu luôn tìm cách chối bỏ "sự trưởng thành" và mãi mãi không chịu lớn lên. Cậu sống ở vùng đất Neverland thần tiên cùng các "Lost boys" - Những cậu bé đi lạc và cô tiên Tinkerbell.

Tuy nhiên cuộc sống ở đâu cũng vậy, xung quanh Peter không chỉ có bè bạn mà còn có những kẻ luôn thù ghét và tìm cách hãm hại cậu. Thuyền trưởng Hook - một gã cướp biển đáng sợ với 1 cánh tay là chiếc móc câu bằng sắt chính là kẻ thù truyền kiếp của Peter Pan. Cùng tên thuộc hạ thân cận Smee, mục tiêu của Hook là đuổi bắt cho bằng được Peter Pan, mà nguyên nhân sâu xa được hé mở là do hắn ghen tị với những vui vẻ mà Peter Pan và The lost boys có được ở độ tuổi trẻ con.

Chú bé kỳ lạ Peter Pan một đêm đã mò đến phòng trẻ của nhà Darling gồm Wendy, John và Michael . Chú đã dạy chúng bay , và mang chúng qua bầu trời tới Neverland, xứ xở thần thoại có những người Da đỏ, sói, Tiên cá và ... lũ cướp biển .

Cầm đầu lũ cướp biển là Thuyền Trưởng Hook nham hiểm. Một tay hắn đã bị đớp mất bởi một con cá sấu, con vật mà Hook giải thích "đã thích tay tao đến mức nó cứ bám riết lấy tay tao từ đó, thèm thuồng muốn liếm nuốt cái phần còn lại ".

Sau rất nhiều biến cố, câu chuyện đã đạt tới đỉnh điểm khi Peter, Wendy và lũ trẻ phải đối mặt trong trận chiến với Hook và lũ trẻ cướp .

Peter Pan sau những chuyến vui chơi đã vô tình quen biết Wendy - một cô bé đáng yêu sống ở London. Cậu có cảm tình đặc biệt với Wendy và mời cô bé đến Neverland cùng sống với mình. Cả hai trải qua nhiều chuyện và chính Wendy đã mở cho Peter Pan thấy một thế giới mà cậu chưa từng dám đặt chân vào. Peter Pan sợ sự trưởng thành, sợ phải trở thành 1 người đàn ông. Vì thế cậu đã chọn cách trốn tránh để làm 1 cậu bé suốt đời, nhưng tình cảm dành cho Wendy đã khiến suy nghĩ của Peter Pan thay đổi.

"Peter, it will always belong to you, my first kiss." "Peter, nó sẽ mãi mãi thuộc về cậu, nụ hôn đầu của tôi."

Peter Pan, một chú bé tự yêu mình, một đứa trẻ mãi mãi chẳng chịu lớn, đã trở thành nguyên mẫu của tất cả những người chỉ thích ở mãi trong tuổi thơ mà không muốn chấp nhận những trách nhiệm của người lớn. 

"Câu chuyện của J.M.Barrie, như các tác phẩm kinh điển vĩ đại khác, đã bao hàm cả bóng tối và ánh sáng, cả thiện và ác. Tuy vậy, từ khi hãng Disney làm phim về Peter Pan, câu chuyện, bị cắt xén, đã trở nên lãng mạn hơn và cũng tầm thường hơn. Vì thế tôi khuyên mọi người, người lớn và trẻ em đã đủ lớn, hãy đọc lại nguyên tác để có thể thưởng thức được các sắc thái và ngôn ngữ kỳ tài của truyện" - Kathy Egner, Children’s Litterature.

"Một tác phẩm được xếp trong số những cột mốc của văn học thiếu nhi và luôn được tái bản cho mỗi thế hệ" - Publisher’s Weekly.

“Tất cả trẻ con, trừ một đứa, đều lớn lên”. Đã bắt đầu như vậy áng văn cổ điển của văn học thiếu nhi mà tất cả chúng ta giờ đây đều biết là kỳ diệu.." -  Richard Farr, Amazon.com

Trẻ em thuộc mọi lứa tuổi sẽ sung sướng với câu chuyện đầy hài hước về cậu bé Peter Pan này.

Xin mời các bạn :

1. download Ebook (dạng prc) :
Chúc các bạn Thành Công và Hạnh Phúc trong cuộc sống.

P.S.: Tất cả các Ebook và Audiobook mà chúng tôi post ở Blog đều có tải về máy cả. Nếu có links nào bị hỏng, các bạn làm ơn thông báo cho chúng tôi biết, chúng tôi sẽ upload links mới post lên lại. Thanks các bạn nhiều nha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét