Đừng Bao Giờ Từ Bỏ Khát Vọng - Nick Vujicic - Audiobook + Ebook

Đừng Bao Giờ Từ Bỏ Khát Vọng
"Khi còn là một cậu bé phải cố gắng thích nghi với những khuyết tật của mình, tôi đã thật sai lầm khi nghĩ rằng không ai trên đời này phải chịu đựng những nỗi đau như tôi và rằng những khó khăn của tôi khủng khiếp đến mức không thể vượt qua nổi.


Tôi cứ nghĩ rằng sự khuyết thiếu tứ chi của tôi là bằng chứng cho thấy Đấng Sáng Tạo không yêu thương tôi và rằng cuộc đời tôi chẳng có mục đích gì hết. Tôi cũng cảm thấy rằng tôi không thể chia sẻ gánh nặng của mình - không thể chia sẻ ngay cả với những người luôn yêu thương và quan tâm đến tôi. Tôi đã lầm. Tôi không hề đơn độc trong khó khăn và đau đớn. Quả thật trên đời này có nhiều người đã và đang phải đương đầu với những thách thức lớn hơn cả những gì mà tôi đã gặp. 

Tôi khiếm khuyết như bất cứ ai bạn sẽ gặp trong đời. Tôi cũng có những ngày vui vẻ, những ngày tồi tệ. Những thách thức nảy sinh trong cuộc sống đôi khi khiến tôi quỵ ngã. Tuy nhiên tôi biết rằng khi chúng ta đặt niềm tin vào hành động thì không gì có thể ngăn cản được chúng ta vươn tới một cuộc sống tốt đẹp." - Nick James Vujicic.

NHỮNG CÂU NÓI HAY NHẤT CỦA NICK: 

1. Dù bạn có vấp ngã hàng trăm lần thì cũng đừng bỏ cuộc. Hãy đứng dậy!

2. Tìm kiếm sự giúp đỡ ở người khác không phải là một dấu hiệu của yếu kém. Đó là một dấu hiệu của sức mạnh.

3. Ngay cả khi bạn phải đối mặt với điều tồi tệ nhất, hãy làm hết khả năng để sẵn sàng đón đợi điều tốt đẹp nhất!

4. Tất cả mọi điều bạn làm để khiến cuộc sống của người khác trở nên tốt đẹp hơn đều khiến cho cuộc sống của bạn trở nên ý nghĩa hơn.

5. Sống không có giới hạn có nghĩa là biết được rằng bạn luôn có thứ gì đó để cho, luôn có thể làm điều gì đó để giảm nhẹ gánh nặng của người khác.

6. Khi bạn tìm kiếm hạnh phúc trong những đối tượng vật chất thuần túy, thì vật chất chẳng bao giờ là đủ cả. Hãy nhìn ra xung quanh. Hãy nhìn vào bên trong.

7. Tôi là một điều kỳ diệu. Bạn cũng là một điều kỳ diệu của cuộc sống.

8. Tôi biết chắc chắn rằng chừng nào bạn còn thở thì chừng ấy cuộc sống của bạn vẫn còn hy vọng.

9. Tôi chưa bao giờ thực sự tàn tật cho đến khi tôi mất hy vọng. Hãy tin tôi đi, mất hy vọng còn tồi tệ hơn cả mất chân tay.

10. Bạn và tôi không thể sống mà không có niềm tin, không thể sống mà không tin tưởng vào một điều gì đó.

11. Nếu nỗi đau đớn, khổ sở của bạn là một gánh nặng, thì bạn hãy tìm đến để chia sẻ và xoa dịu nỗi đau tương tự ở người khác và mang đến cho họ niềm hy vọng.

12. Bạn không bao giờ có thể thay đổi được quá khứ của bạn, nhưng bạn có thể thay đổi tương lai!

13. Tìm ra mục đích sống của bạn là bước quan trọng đầu tiên để sống một cuộc sống không giới hạn.

14. Nơi nào có ý chí và có những con sóng, thì nơi đó có cách để lướt sóng!

15. Bạn hãy luôn giữ ý nghĩ này: Không gì là không thể. Khi bạn cảm thấy mình thất bại và bị lấn át bởi một thách thức lớn, hãy tin rằng không gì là không thể.

16. Đạt được lý tưởng không phải là đạt được sự hoàn hảo trong suốt cuộc đời bạn, mà là tìm kiếm sự hoàn hảo.

17. Bạn có thể tin vào những giấc mơ của mình, nhưng bạn phải hành động để biến những giấc mơ ấy thành hiện thực.

18. Tất cả những gì xảy ra với bạn sẽ định nghĩa con người bạn, định nghĩa cuộc sống của bạn nếu bạn không hành động để định nghĩa chính mình.

19. Những ước mơ không chết chừng nào bạn còn nuôi dưỡng nó bằng niềm đam mê.

20. Phép màu tuyệt vời nhất là sự biến đổi từ bên trong con người chúng ta.

Chàng thanh niên Nick người Úc (tên đầy đủ là Nick James Vujicic), sinh năm 1982, đã bước vào cuộc sống này với tình cảnh vô cùng đặc biệt và nghiệt ngã - không có cả tay lẫn chân ngay từ lúc chào đời. Vượt lên tất cả, Nick đã sống một cuộc sống tuyệt vời, đã truyền cảm hứng và thái độ sống tích cực cho hàng triệu triệu thanh thiếu niên trên hành tinh này, đã là động lực giúp rất nhiều người biến ước mơ thành hiện thực. Hiện Nick là Chủ tịch và CEO của tổ chức quốc tế Life Without Limits và là Giám đốc công ty thái độ sống (Attitude is Attitude).

Nick Vujicic được bạn đọc Việt Nam biết đến thông qua quyển sách đầu tiên của anh mang tên "Cuộc sống không giới hạn". Quyển sách không chỉ đơn giản kể lại câu chuyện của cậu bé Nick không tay, không chân vượt qua khó khăn trong cuộc sống như thế nào, để có được cuộc sống tràn ngập tiếng cười ngày hôm nay. Nick đã có những ngày tháng đầy nước mắt ..... Vượt lên trên hết là nghị lực phi thường, sự mạnh mẽ không biên giới, ý chí vượt thoát khỏi hoàn cảnh nghiệt ngã của số phận.

"Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng" là quyển sách thứ hai của anh. Nguồn cảm hứng để anh viết cuốn sách này đến từ những người thuộc mọi lứa tuổi trên khắp thế giới, những người anh đã cho lời khuyên và hướng dẫn họ đương đầu với những thách thức trong cuộc sống. Từ những buổi diễn thuyết của Nick, họ biết rằng anh đã vượt qua nghịch cảnh, thậm chí vượt qua ý định tự vẫn đã thoáng hiện trong anh vài lần khi còn nhỏ, khi Nick vật vã với những câu hỏi làm thế nào để có thể tự nuôi sống mình, liệu anh có tìm được một người phụ nữ yêu anh hay không... khi anh chìm trong cảm giác buồn khổ và chán chường vì bị bắt nạt, bị chế giễu, và vì nhiều vấn đề khác, nhiều nỗi bất ổn khác bủa vây.

Các chương trong "Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng" xoay quanh những câu hỏi và những thách thức mà mọi người nêu ra khi họ nói chuyện và viết thư cho anh. Như: những khủng hoảng cá nhân, những vấn đề liên quan đến các mối quan hệ, những thách thức trong công việc và sự nghiệp, những mối quan tâm về sức khỏe và khuyết tật, những ý nghĩ, cảm xúc tiêu cực và các chứng nghiện ngập, cách tìm được sự thăng bằng về thể chất, tinh thần, trái tim và tâm hồn... 

Nick hy vọng rằng việc chia sẻ những câu chuyện của anh và của những người khác, những người đã kiên trì vượt qua bao khó khăn thử thách trong cuộc sống sẽ giúp ích và khích lệ các bạn vượt qua những thách thức mà các bạn đang phải đối mặt, bạn sẽ tìm thấy sự an ủi thay vì tuyệt vọng.

Nick hiện tại đang vô cùng hạnh phúc bên người vợ tên là Kanae Miyahara, một cô gái xinh đẹp, hoàn toàn bình thường. 

"Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng" chia sẻ với bạn đọc câu chuyện tình yêu đặc biệt đẹp như cổ tích của Nick. Vốn từng mặc cảm vì khuyết tật của mình, tưởng rằng tình yêu đó chỉ là tình yêu đơn phương nhưng cuối cùng Nick cũng đã can đảm theo đuổi tình yêu của mình và vỡ òa thành niềm hạnh phúc vô bờ khi anh nhận ra tâm hồn cả hai đã thuộc về nhau từ ánh mắt đầu tiên. Cùng với chuyện tình tuyệt đẹp này là rất nhiều câu chuyện cảm động về khả năng kỳ diệu của con người trong việc biến những khát khao, ước vọng trở thành thực tế, thông qua cách đặt niềm tin lớn lao vào hành động của mình. 

Và anh cũng mong rằng bạn đọc cũng sẽ được hưởng hạnh phúc của tình yêu như Nick đang hưởng, nhưng bạn hãy nhớ chuẩn bị cho bản thân không chỉ để đón nhận tình yêu mà còn để cho đi, để hy sinh trong tình yêu một cách vô tư, không vị kỷ.

Tác phẩm đi thẳng vào những câu hỏi thách thức không chỉ với Nick, mà với tất cả chúng ta, những con người đang sống trong một thế giới đầy bất an, khi niềm tin bị sụp đổ, và bi kịch bỗng nhiên đổ ụp xuống đầu. Những thất bại, khủng hoảng tinh thần, nỗi cô đơn... lúc nào cũng chực đè bẹp hoài bão. Không che giấu, Nick mong muốn những nỗi đau và sự trải nghiệm rất thật của mình sẽ đánh thức những gì tinh khôi và trong lành nhất của mỗi người, để rồi chính họ tự tìm ra sức mạnh nội tại. Tình yêu của Nick với Kanae Miyahara và đứa con thân yêu khoẻ mạnh vừa chào đời làm thức tỉnh hàng triệu trái tim, một minh chứng đẹp nhất về sức mạnh của một con người không bao giờ đầu hàng số phận. 

Đọc tập sách này ta thấy được nghị lực phi thường, sự mạnh mẽ, ý chí vượt thoát khỏi hoàn cảnh nghiệt ngã của tác giả. Thông thường, những người khiếm khuyết như Nick thường sẽ trông chờ sự cảm thông và thương hại của người khác - nhưng anh lại, luôn hướng đến và trăn trở với những nỗi đau của người khác.

Có lẽ chính đây là một trong những lý do khiến một cô gái rất xinh đẹp, lành lặn là Kanae Miyahara đã khước từ nhiều lời tỏ tình của các chàng trai lành lặn khác để chấp nhận đến với anh chàng không chân không tay. Rõ ràng, cô đã cảm nhận được bề sâu tâm hồn và nhân cách của Nick.

Dịch giả Nguyễn Bích Lan là người chuyển ngữ cả hai cuốn sách về Nick: "Cuộc sống không giới hạn""Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng". Dù không phải là một người khuyết tật tay chân như Nick, nhưng Bích Lan lại cùng có một nghị lực sống phi thường. Cô bị bệnh loạn dưỡng cơ từ năm 13 tuổi, tự học Anh văn tại nhà và trở thành dịch giả sở hữu hơn 25 đầu sách dịch, được vinh danh qua giải thưởng văn học dịch của Hội Nhà văn năm 2010 với bản dịch "Triệu phú khu ổ chuột".

Mục Lục Audiobook

 01. Lời giới thiệu
02. Niềm tin trong hành động
03. Đứng dậy sau vấp ngã
04. Sự nhận thức không sát thực tế
05. Chuyện của con tim
06. Nick được yêu
07. Sống có mục đích và đam mê
08. Đổi hướng
09. Thể xác yếu ớt, tinh thần mạnh mẽ
10. Chiến thắng chính mình
11. Đấu tranh chống lại bất công
12. Hãy trở thành người giúp đỡ
13. Từ bỏ để vươn cao hơn
14. Hãy gieo hạt giống tốt lành
15. Chung tay để nhân rộng những hạt giống tốt
16. Sống cuộc sống cân bằng 

Xin mời các bạn download tại đây :

1. Audiobook (mp3)

1.1. Người đọc : Hướng Dương

Phần 5 :  http://www.mediafire.com/?o7uk45nouawel02


1.2. Người đọc : Ái Hoà & Nam Dương

Download audio (mp3) - P1

Download audio (mp3) - P2

2. Ebook (pdf)  

2.1. tiếng Việt :

Download File PDF

2.2.English version :

http://www.mediafire.com/download/wmxzw0ysvyygwrm

Chúc các bạn Thành Công và Hạnh Phúc trong cuộc sống.

P.S.: Tất cả các Ebook và Audiobook  post ở CSYT đều có tải về máy cả. Nếu có links nào bị hỏng, các bạn làm ơn thông báo cho chúng tôi biết,  chúng tôi sẽ upload links mới post lên lại. Thanks các bạn nhiều nha.

              Hướng dẫn cách tải links trên các host

10 nhận xét:

  1. Chào ban

    Ko co chi

    Chuc ban Thành Công và Hanh Phuc trong cuôc sông

    Trả lờiXóa
  2. Bạn có bản ebook sách không vậy?

    Trả lờiXóa
  3. Chào ban

    Xin lôi ban.

    Hiên tai, chung tôi không co.

    Nêu kiêm duoc, chung tôi se post lên.

    Chuc ban Thành Công và Hanh Phuc trong cuôc sông.

    Trả lờiXóa
  4. thank so much. This website is very useful!

    Trả lờiXóa
  5. Chào ban

    Cam on ban ghé tham blog

    Chuc ban Thành Công và Hanh Phuc trong cuôc sông.

    Trả lờiXóa
  6. Chào cac ban,

    Chung tôi moi bô sung thêm Ebook (dang pdf) - English version.

    Chuc cac ban Thành Công và Hanh Phuc trong cuôc sông.

    Trả lờiXóa
  7. Chào cac ban,

    Chung tôi moi bo sung thêm Ebook (dang pdf) - ban tiêng Viêt.

    Xin moi cac ban vào tai.

    Chuc cac ban Thành Công và Hanh Phuc trong cuôc sông.

    Trả lờiXóa
  8. Chào bạn Yên Nguyễn,

    Không có chi. Cám ơn bạn đã ghé thăm Blog.

    Chúc bạn Thành Công và Hạnh Phúc trong cuộc sống.

    Trả lờiXóa