Mẹo giảm chi tiêu hàng tháng

Bạn muốn tiết kiệm tiền nhưng không nỡ cắt giảm đi cốc cà phê hàng ngày của mình? Hãy xem xét một trong những cách sau. 

1. Tìm kiếm các gói khuyến mại


Truyền hình cáp, mạng không dây hay bất kỳ dịch vụ nào khác được nhà cung cấp khuyến mại sẽ giúp bạn giảm số tiền trên hóa đơn hàng tháng. Ngoài ra, vì là khách hàng mới nên họ sẽ cung cấp gói dịch vụ cao cấp cho bạn. Ví dụ, một chương trình khuyến mại của DirecTV giúp khách hàng có thể tiết kiệm trong 3 năm, 33 USD mỗi tháng trong năm thứ nhất, 10 USD mỗi tháng trong năm thứ 2 và thứ 3. 

2. Tìm kiếm những chi phí tiềm ẩn
Khi mở một tài khoản ngân hàng hoặc thẻ tín dụng mới, bạn hãy đọc kỹ những điều khoản liên quan đến phí. Một số ngân hàng đề nghị bạn nên phải kiểm tra số dư tài khoản mỗi tháng. Nếu làm theo, bạn sẽ tốn một khoản tiền. Ngoài ra, khi mở thẻ tín dụng, bạn nên chọn nhà cung cấp không phải nộp phí thường niên. Có rất nhiều lựa chọn cho bạn. 

3. Lên kế hoạch cho bữa ăn hàng tuần
"Bạn thích nấu ăn nhưng việc tìm ra cách để lên một thực đơn với những món ăn gia đình thích, đảm bảo dinh dưỡng với số tiền phù hợp là rất khó, đặc biệt với những phụ nữ bận rộn", cô Linda Descano của Citi's Women&Co cho biêt. Chìa khóa giải quyết vấn đề ở đây là bạn hãy lên trước thực đơn cho một tuần. Bạn sẽ bất ngờ với số tiền mình tiết kiệm được so với việc đi mua sắm không theo thực đơn trước.

Ngoài ra, bạn nên chuẩn bị thêm kế hoạch B. Bạn không biết được khi nào mình phải ở lại làm thêm giờ. Hãy chắc chắn rằng đồ bảo quản thực phẩm của bạn có hiệu quả, tránh cho một số thức ăn như cá, đậu hay mì ống bị hỏng. Cuối cùng, bạn nên mua sắm tại cửa hàng, hệ thống siêu thị có chương trình khuyến mại ứng với loại thẻ tín dụng đang dùng. 

4. Lựa chọn gói vay vốn giáo dục phù hợp
Đó là quyết định đã xảy ra từ lâu của bạn. Bạn vay tiền để phục vụ nhu cầu học tập thời sinh viên và khi đi làm phải trả nợ. Tuy nhiên, bằng kinh nghiệm từ trước, bạn có thể lựa chọn lại cho con em của mình. Hãy tìm hiểu tỷ lệ phần trăm phải trả mỗi năm, số năm trả nợ, và lãi suất trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.
 
                                          Nguyễn Tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét