Dám cả gan

Không lâu trước khi bắt đầu sự nghiệp kinh doanh, tôi được biết Carl Weatherup, chủ tịch PepsiCo, có buổi nói chuyện tại trường Đại học Colorado. Tôi tìm ra được người phụ trách xếp lịch làm việc cho ông ta và tìm cách xin cho mình một cuộc hẹn.


Tuy nhiên, tôi được biết là ông ấy có lịch làm việc rất sít sao và chỉ rảnh được 15 phút sau cuộc nói chuyện với lớp kinh doanh.

Và thế là tôi ở đó, ngồi bên ngoài giảng đường đại học, đợi ngài chủ tịch PepsiCo. Tôi nghe được ông ấy đang nói chuyện với các sinh viên… và cứ nói mãi. Tôi đâm lo : buổi nói chuyện có thể không chấm dứt đúng giờ dự kiến. Lúc đó ông đã nói quá 5 phút rồi, nghĩa là thời gian dành cho tôi giảm xuống còn 10 phút thôi. Thời khắc quyết định.

Tôi viết vào mặt sau tấm danh thiếp của tôi, nhắc ông ta rằng ông có hẹn : “”Ngài có hẹn gặp ông Jeff Hoye vào lúc hai giờ rưỡi chiều”. Tôi hít thật sâu, mở cửa giảng đường và đi thẳng đến lối giữa, tiến về phía ông ta đang nói. Ông Weatherup ngừng nói, tôi trao tấm danh thiếp cho ông ta rồi quay ra theo lối tôi đã đi vào. Ngay trước khi ra đến cửa, tôi nghe ông bảo các sinh viên là ông ta bị trễ. Ông cám ơn vì họ đã lắng nghe, chúc họ may mắn và đi ra đến chỗ tôi đang ngồi nín thở.

Ông ta nhìn tấm danh thiếp rồi quay sang tôi : “Để tôi đoán nhé” – ông nói – “Anh là Jeff”. Ông ta mỉm cười. Tôi bắt đầu thở lại và chúng tôi lấy ngay một căn phòng trong trường và đóng cửa lại.

Ông ta dành 30 phút sau đó cho tôi, kể cho tôi vài câu chuyện kỳ diệu mà tôi vẫn còn nhắc tới, và mời tôi đến thăm ông và tập đoàn của ông ở New York. Nhưng điều mà ông đã cho tôi khiến tôi đánh giá cao nhất chính là sự khuyến khích tôi tiếp tục làm như tôi đã làm. Ông nói tôi đã có dũng khí khi ngắt lời ông, và thế giới kinh doanh hay bất cứ ở lĩnh vực nào đều cần dũng khí. Khi một việc cần phải xảy ra, hoặc là anh có dũng khí hoặc là không.

                              -Jeff Hoye-

Trích từ "Những câu chuyện tuyệt vời trong cuộc sống" – Jack Canfield

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét