Thái độ nào cho cuộc sống?

Cuộc sống là một trò chơi vui nhộn, và bất cứ điều gì xảy ra trên con đường đó, tất cả đều quan trọng.

Haley (Dịch từ Insperationpeak)


Theo khảo sát, trong số 60.000 người đến từ Mỹ trong năm 2002, đặc điểm chung quan trọng nhất họ có là quan điểm tích cực khi đối mặt với mọi sự thay đổi. Họ có thể nhìn vào những thứ khách quan, đặt chúng trong quan điểm và di chuyển trên đó. Họ không cố gắng để điều khiển một vật đã mất kiểm soát. Sự tồn tại, phát triển và duy trì cuộc sống hạnh phúc lâu dài phụ thuộc vào thái độ của bạn khi đối mặt với mạo hiểm.

Thái độ này là việc biết tạo ra thử thách và nắm lấy cơ hội để biến cuộc sống thành một cuộc phiêu lưu thú vị. Là một nhà leo núi, tôi thấy ngọn núi thật mạnh mẽ, hùng vĩ và đầy sự thu hút, đó là dấu hiện cho biết chúng ta phải chấp nhận các thách thức trước mắt. Leo núi là việc thử khám phá điều mới lạ, tìm kiếm cái mới, và mở rộng tầm nhìn cuộc sống. Thái độ phiêu lưu tích cực và tràn đầy năng lượng cùng sự sáng tạo thúc đẩy chúng tôi muốn khám phá nhiều hơn. Nó cho phép chúng ta nhìn thấy khả năng trong những điều không thể, tìm ra các giải pháp cho các vấn đề và giúp chúng ta có một hướng đi mới.

Thái độ đó giúp chúng ta:

Luôn có cái nhìn tích cực trong những tiêu cực của cuộc sống. Chúng ta có quyền lựa chọn để nhìn một nửa hoặc nhìn cả một lăng kính cuộc sống. Chúng ta có thể nhìn nhận thất bại với cái nhìn lạc quan thay vì sự chán chường.

Sống cho hiện tại với niềm đam mê và một năng lượng dồi dào. Trong khi leo núi sự tập trung vào con đường cho phép ta nhận thấy những điều nhỏ hay gặp. Nếu ta đi chậm lại và đánh giá cao mỗi thời điểm, mỗi khoảnh khắc thì việc đó sẽ có ý nghĩa nhiều hơn. Nó cho phép ta có cuộc sống đủ đầy hơn.

Luôn luôn cố gắng học những điều mới. Ta càng học hỏi thì càng tìm thấy nhiều cái cần phải khám phá hơn. Thế giới mở ra khi chúng ta học. Sự tò mò dẫn đến học tập mới đánh thức niềm đam mê trong cuộc sống .

Chấp nhận leo những ngọn núi cao và coi thách thức như một cơ hội. Hãy tự đắm mình trong sự thoải mái vể tinh thần lẫn thể chất điều đó giúp bạn đỡ căng thẳng hơn. Thế giới bên ngoài đang mở ra từng chút từng chút một như một thách thức với giới hạn cá nhân của bạn.

Hãy nghĩ như một đứa trẻ. Hãy tự tạo ra thái độ mạo hiểm khi nhìn cuộc sống giống như cái nhìn của một đứa trẻ. Giống như việc đứa trẻ đạt được những thứ nó muốn, nó vui mừng, hân hoan và hiếm khi nản lòng với thất bại. Những đứa bé này đủ linh hoạt để thay đổi tâm trạng và thấy khả năng trong mọi hướng. Sự lựa chọn sẽ được mở rộng. Chúng thường không sợ mắc sai lầm hoặc quan tâm tới việc làm hài lòng người khác. Cuộc sống với chúng là một trò chơi vui nhộn, và bất cứ điều gì xảy ra trên con đường đó, tất cả điều đó đều quan trọng.

Hãy luôn có niềm tin rằng bạn sẽ nhận được sự ủng hộ khi mà cần thiết... từ bạn bè, gia đình hay bất kỳ ai... Tất cả những gì bạn phải làm là tin tưởng, học cách điều tiết và yêu cầu giúp đỡ khi cần. Kết quả sống với thái độ trên đường đời là tất cả những gì bạn có được cho bản thân và xã hội
                                       Nguyễn Thi Phương Lan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét