Tiếng Anh Cho Ngành Du Lịch(Audio Books)

Đây là các chương trình học tiếng Anh được hướng dẫn hoàn toàn bằng tiếng Việt do Ban tiếng Việt Đài Úc châu thực hiện.
 
Đầu tiên phải kể đến loạt 26 bài học tiếng Anh giao tiếp trong ngành du lịch và khách sạn. Mỗi bài học là một tình huống cụ thể được hướng dẫn chi tiết giúp bạn hoàn thiện kỹ năng giao tiếp. Sau mỗi bài học đều có bài tập để bạn thử sức đi kèm với đáp án.

Nội dung chương trình:


Loạt bài gồm 26 phần, tập trung vào cách sử dụng tiếng Anh trong ngành dịch vụ nhà hàng khách sạn và du lịch.


Bài 1: Nhận giữ phòng qua điện thoại: Gây ấn tượng tốt ngay từ ban đầu: chào hỏi, xưng hô, tự giới thiệu, cách nói ngày tháng, đánh vần tên họ.

Bài 2: Nhận giữ phòng qua điện thoại - nghe và nói số: Nhận giữ phòng qua điện thoại; cách dùng ‘and’; nghe và nói số; xin lập lại; đáp lễ khi được ‘cám ơn’

Bài 3: Nhận phòng - chào hỏi; chỉ dẫn; giới từ chỉ nơi chốn: Ấn tượng ban đầu của khách về nhân viên là quan trọng. Bạn sẽ học cách ăn nói rành mạch và lịch sự khi đón khách.

Bài 4: Thủ tục nhận phòng – trò chuyện với khách: Thủ tục rườm rà, khách khó tính? Bài 4 giúp bạn giải thích mọi việc một cách rành mạch để làm vừa lòng khách.

Bài 5: Giới thiệu tiệm ăn - diễn tả khoảng cách: Trong công tác phục vụ, bạn cần biết cách giới thiệu một nhà hàng, chỉ đường, và biết những câu mở đầu khi hầu bàn.

Bài 6: Giới thiệu thức ăn, đồ uống: Giới thiệu thực đơn một cách chính xác và hấp dẫn là chất lượng phục vụ không thể thiếu trong một nhà hàng thành công.

Bài 7: Xin lỗi khách - trấn an và tạo tin tưởng khi có sự cố: Hỏi xem khách có phiền hà gì không; cách xin lỗi vì có chuyện sơ xuất; cách dùng từ ‘straight away’, ‘right away’.v.v.

Bài 8: Trong nhà hàng – phục vụ ân cần; giải thích hóa đơn: Khi khách hỏi nên đi chơi ở đâu bạn phải chỉ đường cho thật rành mạch. Bạn sẽ học cách gợi ý thật lịch sự.

Bài 9: Chỉ đường - dùng ‘How about…?’ và ‘May I suggest…?’: Chỉ đường: hướng đi, khoảng cách, thời gian. Gợi ý với ‘how about’, ‘may I suggest’.

Bài 10: Ngoài đường - chào hỏi, nói chuyện phiếm với khách: Đối thoại với khách trên tắc xi. Nói chuyện phiếm để biểu lộ lòng hiếu khách: chào hỏi, chỉ đường, giá cước tắc xi.

Bài 11: Mua sắm - phục vụ trong cửa hàng: Mời khách mua hàng một cách niềm nở lịch sự nhưng để cho họ tự nhiên chọn lựa; giới thiệu hàng hóa; nói giá cả.

Bài 12: Mua sắm – chào hàng; thanh toán bằng thẻ tín dụng: Những mẫu đối thoại để giúp khách lựa hàng, và để tiến hành thủ tục thu tiền bằng thẻ tín dụng.

Bài 13: Hướng dẫn viên du lịch: Những mẫu đối thoại để hướng dẫn khách đi du lịch: cách đề nghị, cách hẹn giờ giấc, v.v…

Bài 14: Hướng dẫn viên du lịch - tự giới thiệu; trấn an khách: Cách tự giới thiệu và trấn an khách; một số chức vụ trong ngành phục vụ.

Bài 15: Bàn thảo chuyến du ngoạn: Những mẫu đối thoại thông thường khi sắp đặt những chuyến đi chơi cho khách.

Bài 16: Bàn thảo chuyến du ngoạn – chương trình và chuẩn bị: Giải thích cho khách về cuộc đi chơi và đề nghị họ chuẩn bị như thế nào.

Bài 17: Trên boong tàu - hướng dẫn chuyến du thuyền: Hướng dẫn cho khách trong một chuyến tham quan bằng thuyền.

Bài 18: Mời khách ăn uống - xin lỗi; giải thích vấn đề an toàn: Cách mời khách ăn uống; xin lỗi khi có sự hiểu lầm; giải thích vấn đề an toàn.

Bài 19: Lễ rước đèn - ấn định điểm hẹn; kể chuyện: Định điểm hẹn; nói chuyện về những nét văn hoá nổi bật; dùng ‘excuse me’.

Bài 20: Lễ rước đèn - kể chuyện; đối đáp lịch sự: Kể chuyện sao cho hoạt bát; cách đối đáp lịch sự dù khách khen hay chê.

Bài 21: Đối phó với tình huống – trấn an và làm sáng tỏ: Cách đối đáp và trấn an khách khi đứng trước một tình huống có thể trở thành nghiêm trọng.

Bài 22: Đối phó với tình huống - từ chối lời mời của khách: Cách đối đáp trong một tình huống có thể trở thành nghiêm trọng; cách từ chối lời mời của khách.

Bài 23: Thủ tục trả phòng - giải thích hóa đơn; ‘go’ và ‘go to’: Thủ tục trả phòng; giải thích hóa đơn; ‘go’ và ‘go to’; ‘look at’, ‘look over’ và ‘look through’.

Bài 24: Thủ tục trả phòng - tạm biệt khách: Thủ tục trả phòng; điều chỉnh hóa đơn; xin lỗi theo phép lịch sự; tiễn biệt khách.

Bài 25: Phỏng vấn xin việc làm - đối đáp thành thật: Phỏng vấn là một cửa ải đầy bất trắc khi đi xin việc. Bạn phải chuẩn bị tốt để biến nó thành một cơ hội.

Bài 26: Phỏng vấn xin việc - câu hỏi giả thuyết: Phải đối đáp ra sao khi đối diện với những câu hỏi giả thuyết trong cuộc phỏng vấn xin việc?

Link chứa toàn bộ các nội dung trên: 


Ngoài ra CSYT cũng chuẩn bị link tải về sau đây cho những đọc giả không có điều kiện học trực tuyến:
  • Toàn văn 26 bài học: Download
  • Ghi chú và bài tập của 26 bài học: Download
  • Audio:
  • Mật khẩu tải file (phân biệt HOA thường): eTiengAnh.com

(Hướng dẫn: Nhấp chuột vào địa chỉ muốn tải, nhập mật khẩu eTiengAnh.com và nhấn nút Unlock File, đợi ít giây và nhấn tiếp Click here to start download from MediaFire.)

Nếu có gì trục trặc trong việc tải tài liệu, các bạn báo dùm để CSYT kiểm tra và post lại nha! Chúc các bạn thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét